LỚP BÁC SĨ Y KHOA KHÓA I, TRƯỜNG ĐH Y DƯỢC TP. HỒ CHÍ MINH: Họp mặt kỷ niệm 42 năm ngày ra trường

Thứ Bảy, 25/06/2022, 16:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/6, tại TP. Vũng Tàu, lớp Bác sĩ y khoa khóa I (1976-1980), Trường ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 42 năm ngày tốt nghiệp.

Các đại biểu tham dự họp mặt.
Các đại biểu tham dự họp mặt.

Trong không khí thân tình, ấm cúng và xúc động, các cựu sinh viên lớp Bác sĩ y khoa khóa I đã ôn lại truyền thống, kỷ niệm trong những ngày trên giảng đường đại học.  

Lớp Bác sĩ y khoa khóa I tiền thân là những cán bộ, y sĩ ở các tỉnh, thành cả nước. Năm 1973, theo yêu cầu công tác, 300 người đến từ các tỉnh miền Tây, miền Trung, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Trung ương cục Miền Nam tập trung tại tỉnh Tây Ninh vừa học tập vừa chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng miền Nam. Năm 1975, miền Nam giải phóng, họ làm nhiệm vụ tiếp quản các cơ sở y tế thuộc Sài Gòn - Gia Định.

Các cựu sinh viên lớp Bác sĩ y khoa khóa I, Trường ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt.
Các cựu sinh viên lớp Bác sĩ y khoa khóa I, Trường ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt.

Năm 1976, các cán bộ, nhân viên tiếp tục học văn hóa tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 6/1977, các cán bộ, nhân viên về Khoa Y, Trường ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh bắt đầu khóa học Bác sỹ chuyên tu khóa I gồm 116 sinh viên. Tất cả các sinh viên đã hoàn thành khóa học, được Bộ Trưởng Bộ Y tế ra Quyết định công nhận số 546/BYT-QĐ ngày 30/6/1980.

Sau đó, các bác sĩ đã được bố trí nhiệm vụ trong ngành y của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, nhiều bác sĩ nắm giữ các chức vụ quan trọng trong ngành y tế của các địa phương. Đặc biệt, một số người được tín nhiệm giao giữ chức vụ cao trong hệ thống chính trị của các tỉnh, thành. Tiêu biểu như: Bác sĩ Nguyễn Phương Lan, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sông Bé (cũ); bác sĩ Lê Thị Vân, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; bác sĩ Nguyễn Văn Nhân, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tin, ảnh: THI PHONG

 

;
.