.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu đối thoại với người lao động

Cập nhật: 19:32, 15/06/2022 (GMT+7)

Sáng 15/6, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền và Công đoàn TP.Vũng Tàu với DN và người lao động (NLĐ) trên địa bàn thành phố.

Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu trao quà cho NLĐ khó khăn
Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu trao quà cho NLĐ khó khăn

Hơn 200 đoàn viên, NLĐ đại diện cho DN, tổ chức công đoàn trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã tham gia.

Tại buổi đối thoại, NLĐ đã phát biểu nhiều ý kiến về chính sách BHXH. Một số NLĐ quan tâm tới việc thực hiện tăng lương, chi trả hỗ trợ theo quy định. NLĐ cũng mong muốn thành phố sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần dành cho NLĐ. Ngoài ra, các ý kiến đã nêu lên những khó khăn vướng mắc của DN trong thực tiễn như: ảnh hưởng sau dịch COVID-19; thuê đất kinh doanh sản xuất; ảnh hưởng kinh doanh sản xuất khi giá xăng dầu tăng cao...

Cũng tại buổi đối thoại, NLĐ còn đề xuất ý kiến phát triển ngành du lịch địa phương như: đề án du lịch đêm; xây dựng lễ hội đặc trưng của Vũng Tàu; hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch; tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu và các phòng, ban, ngành đã tiếp thu và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và sẽ có giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi đối thoại, bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu đánh giá cao sự cố gắng của tổ chức Công đoàn trong vai trò cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với DN và NLĐ. Đồng thời khẳng định, buổi đối thoại góp phần phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng, củng cố niềm tin của DN, doanh nhân, NLĐ đối với vai trò lãnh đạo, quản lý Nhà nước của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Dịp này, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tặng 385 phần quà cho CNVCLĐ khó khăn trên địa bàn thành phố.

NHÃ UYÊN

.
.
.