.

Thuyết phục được 6 hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án đường Thống Nhất

Cập nhật: 20:24, 14/06/2022 (GMT+7)

Sáng 14/6, Tổ vận động nhân dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường Thống Nhất (nối dài) của Thành ủy Vũng Tàu (gọi tắt là Tổ tuyên truyền) do ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu làm Tổ trưởng đã có buổi tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án.

Ông Trần Công Tâm (60, Thống Nhất, phường 3, TP. Vũng Tàu, bìa trái) đồng ý bàn giao mặt bằng sau khi được Tổ tuyên truyền vận động, thuyết phục.
Ông Trần Công Tâm (60, Thống Nhất, phường 3, TP. Vũng Tàu, bìa trái) đồng ý bàn giao mặt bằng sau khi được Tổ tuyên truyền vận động, thuyết phục.

Tổ tuyên truyền đã gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị của 6 hộ dân cùng sinh sống tại đường Thống Nhất (nối dài) thuộc địa bàn phường 1, phường  3 gồm: ông Trần Công Tâm, ông Phan Ngọc Thắm, ông Nguyễn Trung Thu, ông Nguyễn Hồng Thái, ông Nguyễn Phi Học và đại diện hàng thừa kế theo quy định của pháp luật là con và cháu nội của hộ bà Lê Thị Tuyển (đã mất). Các hộ dân này chưa đồng ý bàn giao mặt bằng với các lí do: Chưa được cấp đất tái định cư trên thực địa, chưa có kết quả giải quyết khiếu nại phần diện tích đất không bồi thường, chưa được cơ quan chức năng lập phương án bồi thường... Tổ đã tuyên truyền, giải thích và mong sự đồng thuận, tạo điều kiện của người dân để dự án chỉnh trang đô thị này hoàn thành.

Sau khi được tuyên truyền, thuyết phục, các hộ dân nói trên đã đồng ý bàn giao mặt bằng ngay khi được cấp đất tái định cư trên thực địa. Phát biểu tại buổi tuyên truyền, ông Lê Xuân Tú đề nghị trân trọng cảm ơn các hộ dân đã đồng thuận, ủng hộ Thành phố thực hiện dự án và mong người dân sắp xếp bàn giao mặt bằng trong tháng 6/2022. Đồng thời, đề nghị đơn vị, phòng, ban liên quan hướng dẫn người dân làm đơn xin giao đất tái định cư; hỗ trợ người dân bốc thăm các lô đất tái định cư... Ông Lê Xuân Tú cho biết thêm, các hộ dân thuộc diện giải tỏa mặt bằng thực hiện dự án đường Thống Nhất (nối dài) được bố trí đất tái định cư tại dự án Khu tái định cư 10ha ở phường 10. Đối với những hộ dân không bàn giao mặt bằng, đầu tháng 7/2022, các cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

CẨM NHUNG

.
.
.