KỶ NIỆM 21 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6 (2001 - 2022)

Vun đắp yêu thương - Lan tỏa hạnh phúc

Thứ Hai, 27/06/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề trong ngày hội gia đình chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và kỷ niệm 33 năm thành lập Saigon Co.op. 

Các gia đình tham gia nấu bữa cơm gia đình tại Co.op Mart Vũng Tàu sáng 25/6.
Các gia đình tham gia nấu bữa cơm gia đình tại Co.op Mart Vũng Tàu sáng 25/6.

Choàng tay đeo chiếc tạp dề cho vợ, anh Đinh Đức Thịnh (phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa) cho biết, hàng ngày, anh vẫn phụ vợ việc nhà như: giặt giũ, nấu nướng, chăm con. Khi vợ rủ tham gia nấu bữa cơm tại ngày hội gia đình tại Co.op Mart Bà Rịa, anh đồng ý ngay. Tại ngày hội, hai vợ chồng anh thực hiện 3 món ăn do Ban tổ chức quy định là: sườn nấu cải chua, cá ngừ kho thơm, rau luộc kho quẹt. Anh Thịnh rất khéo tay khi cùng vợ trang trí đĩa rau luộc, cắt gọt cà chua, chiên cá ngừ... Chỉ 40 phút, mâm cơm với 3 món đã được hoàn thành và bày biện tươm tất. Dù trời nắng gắt, những giọt mồ hôi lăn dài trên má nhưng trên gương mặt anh chị luôn nở nụ cười hạnh phúc. 

“Tôi thấy rất vui và càng hạnh phúc hơn khi biết những suất ăn của các gia đình tham gia ngày hội được gửi đến cho những em nhỏ kém may mắn xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền). Tôi mong mọi gia đình đều luôn hạnh phúc và lan tỏa hạnh phúc, yêu thương đến với mọi người”, anh Thịnh chia sẻ.

Trong khi đó, gia đình 4 thành viên của chị Dương Ngọc Quyên (ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, TP. Bà Rịa) cũng cùng nhau chăm chút cho từng món ăn. Chị Quyên cho biết: “Các món ăn mà các gia đình thực hiện đều giống nhau, nhưng tôi luôn cố gắng chế biến thật ngon theo kinh nghiệm nấu ăn của mình. Hy vọng ngoài gia vị, tấm lòng, tình yêu thương của gia đình tôi gửi gắm trong các món ăn sẽ lan tỏa đến các em nhỏ kém may mắn”, chị Quyên nói.

Không khí hào hứng cũng tràn ngập tại Co.op Mart Vũng Tàu và Co.op Mart Tân Thành. Tại 2 điểm tổ chức này, 13 đầu bếp không chuyên của các gia đình cũng đã trổ tài thực hiện các món ăn mang đậm hương vị 3 miền để cùng Saigon Co.op xác lập kỷ lục Việt Nam và đem những suất ăn ngon giàu dinh dưỡng dành tặng khách hàng và những hoàn cảnh khó khăn khi đến siêu thị. 

Ông Trần Công Hiếu, Phó Giám đốc Co.op Mart Bà Rịa cho biết, ngày 25/6 vừa qua, cùng với hơn 130 Co.op Mart trong cả nước, Co.op Mart Bà Rịa đã cùng 8 gia đình thực hiện bữa cơm 3 miền.  Co.op Mart Bà Rịa mong muốn thông qua hoạt động này gắn kết tình cảm gia đình, nâng cao giá trị văn hóa trong bữa cơm gia đình Việt. 

“Sự kiện “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền” nhằm xác lập kỷ lục Việt Nam. Đây không chỉ là hoạt động tạo nên một kỷ lục mà còn là dấu mốc bắt đầu cho hoạt động mang “niềm tin gắn kết” đến mọi gia đình Việt Nam. Những bữa ăn kỷ lục cũng sẽ là món quà thiện nguyện đến với những hoàn cảnh khó khăn”, ông Hiếu nói. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.