KỶ NIỆM 21 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6 (2001 - 2022)

Hạnh phúc gia đình là tài sản quý giá nhất

Thứ Hai, 27/06/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Gia đình là một tế bào của xã hội. Mỗi gia đình hạnh phúc sẽ tạo môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người và bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gia đình anh Hoàng Xuân Đăng (SN 1983, ngụ xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) và gia đình anh Đào Văn Hạ  (SN 1984, ngụ xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) thi “Gia đình tài năng” tại Ngày hội Gia đình Đông Nam Bộ  tại Bình Phước diễn ra từ ngày 23 đến 24/6.
Gia đình anh Hoàng Xuân Đăng (SN 1983, ngụ xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) và gia đình anh Đào Văn Hạ (SN 1984, ngụ xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) thi “Gia đình tài năng” tại Ngày hội Gia đình Đông Nam Bộ tại Bình Phước diễn ra từ ngày 23 đến 24/6.

Trên thuận, dưới hòa

Là cán bộ xã Bàu Chinh, nông dân sản xuất giỏi, anh Hoàng Xuân Đăng (SN 1983, ngụ xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) và gia đình luôn sống chan hòa, gần gũi, tích cực tham gia công tác xã hội. Không chỉ vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chung sức xây dựng đời sống văn hóa mới mà anh còn hỗ trợ, động viên bà con vươn lên phát triển kinh tế. Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Mịn, vợ anh Đăng có nhiều năm liền được khen tặng danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị  luôn năng nổ trongcông tác Đoàn, Hội, là cây văn nghệ của xã Bàu Chinh. 2 con anh chị là cháu Trọng Phúc (SN 2011) và Mai Phương (SN 2012) luôn chăm ngoan, vượt khó, giúp đỡ bạn bè, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Các thành viên trong gia đình anh Đăng luôn giữ lối sống mẫu mực, ứng xử trên thuận, dưới hòa, luôn được mọi người yêu mến.

Anh Đăng chia sẻ: “Tôi luôn xác định hạnh phúc gia đình là tài sản quý giá nhất. Từ đó cố gắng để giữ gìn hòa thuận, ấm êm trong gia đình. Có lúc vợ chồng tôi có tư tưởng, quan điểm chăm sóc con khác nhau. Song trước những khúc mắc ấy, chúng tôi cùng nhau ngồi lại trao đổi thẳng thắn để cùng lựa chọn cách thức chăm sóc, giáo dục con phù hợp nhất. Vợ chồng tôi luôn cố gắng là tấm gương về lối sống, đạo đức, siêng năng lao động để các con tự giác học và làm theo như vậy”.

Gia đình anh Đào Văn Hạ (SN 1984, ngụ xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) và chị Đào Thị Kim Hoa (SN 1991) cũng là gương nông dân sản xuất giỏi tại xã. 2 vợ chồng anh Hạ luôn tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, góp sức vào sự nghiệp trồng người ở địa phương. Ngoài ra, với sở thích ca hát, Anh Đào Văn Hạ tích cực tham gia các phong trào văn nghệ của địa phương, từ đó phong trào văn nghệ luôn sôi nổi, phát triển hơn. Noi gương cha mẹ, 2 con của anh chị là Trung Quân, Minh Quân rất ngoan ngoãn, thương yêu, nhường nhịn nhau, thi đua học tập. Cả hai đạt học sinh xuất sắc nhiều năm liền, tham gia mọi hoạt động văn nghệ, thể thao của trường và của huyện.

Với những thành tích nổi bật trong hoạt động tại địa phương và là hình mẫu gia đình hạnh phúc của tỉnh, gia đình Hoàng Xuân Đăng và gia đình anh Đào Văn Hạ đã được Sở VH-TT chọn tham gia Ngày hội Gia đình Đông Nam Bộ lần thứ XI năm 2022.

Cùng giao lưu với 10 gia đình của 5 địa phương bạn trong Ngày hội Gia đình Đông Nam Bộ lần thứ XI năm 2022 diễn ra từ ngày 23 đến 24/6, 2 gia đình của tỉnh BR-VT đã có những trải nghiệm khó quên. Bên cạnh các phần thi thể thao, cả 2 gia đình đã cùng tập luyện tiết mục tài năng là vở kịch cả 2 gia đình cùng tập luyện để giới thiệu về vẻ đẹp, sự phồn vinh của quê hương BR-VT đến tỉnh bạn. Dù chỉ đạt giải Khuyến khích nhưng chúng tôi nhận được sự yêu mến, cổ vũ và kinh nghiệm tích lũy đáng trân trọng để nỗ lực hơn nữa.
(Anh Đào Văn Hạ, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức)

 

 

Chú trọng chăm sóc và bảo vệ gia đình

Theo ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, công tác xây dựng gia đình đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bền vững của tỉnh. Tỉnh BR-VT đang triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2021-2025, kế hoạch phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh giai đoạn 2021-2025 nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm và các giá trị văn hóa tốt đẹp trong mỗi gia đình.

Xem gia đình là trung tâm, là cái gốc của việc nuôi dưỡng, giáo dục và hình thành nhân cách con người. Ngăn chặn các biểu hiện xuống cấp về đạo đức xã hội, các biểu hiện văn hóa kém lành mạnh, đặc biệt là các biểu hiện lệch lạc về nhận thức và định hướng giá trị trong giới trẻ, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, toàn tỉnh có 93% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, có 289 CLB gia đình phát triển bền vững, 320 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình. Các hoạt đông hội thi, hội diễn kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam hàng năm đều cấp tỉnh và cấp huyện chú trọng tổ chức.

“Những sự kiện, hoạt động trên nhằm tôn vinh các gia đình tiêu biểu; tạo sân chơi cho các gia đình có cùng sở thích, năng khiếu về văn nghệ, thể thao, ẩm thực và là dịp để các gia đình trên địa bàn tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình trên địa bàn tỉnh”, ông Huỳnh Đức Dũng cho biết.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.