.

Hướng dẫn làm thủ tục nhập học APU

Cập nhật: 21:07, 19/06/2022 (GMT+7)

Chiều 19/6, Văn phòng Trường ĐH Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) tại Việt Nam tổ chức họp trực tuyến để hướng dẫn về thủ tục nhập học đối với HS trúng tuyển đợt tháng 9/2022 cho du học sinh và phụ huynh.

Tại buổi hướng dẫn, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng đại diện APU tại Việt Nam đã thông tin chi tiết các thủ tục cần thiết như thủ tục nhập học, hồ sơ nhập học. Trong đó, bảng điểm tiếng Anh song ngữ; học bạ cần sao y công chứng và dịch công chứng bản sao y; bảng điểm tiếng Việt cần nộp bản gốc có dấu đỏ và bản dịch công chứng… Đồng thời, giới thiệu về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của trường và ký túc xá đến phụ huynh, HS.

Bên cạnh đó, APU cũng đã hướng dẫn phụ huynh chứng minh tài chính và học phí tuỳ theo từng mức học bổng từ 30-100%; hướng dẫn sinh viên hoàn thiện hồ sơ, thông tin cụ thể quy trình thực hiện đóng học phí, làm hồ sơ du học; mua vé bay và đưa đón từ Việt Nam sang Nhật Bản;  hướng dẫn chi tiết về việc làm bài tập tiếng Nhật trước khi sang trường, tham gia các nhóm tương ứng để cập nhật các thông tin mới nhất…

APU đã giải đáp những thắc mắc của phụ huynh về chứng minh tài chính, thời gian làm hộ chiếu; nơi ở của du học sinh; về việc chuẩn bị trang phục truyền thống để tham gia các sự kiện văn hóa tại Nhật Bản.

Trong chương trình, APU đã kết nối giao lưu để các phụ huynh đã có con đi du học chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tế về chuẩn bị hành lý đi du học, quy trình đóng học phí; khuyến khích học tiếng Nhật bên cạnh tiếng Anh.

AN NHIÊN

.
.
.