Nghị lực của thiếu nữ bị tai nạn mất chân

Thứ Tư, 11/05/2022, 10:46 [GMT+7]
In bài này
.

Vụ tai nạn giao thông cách nay 2 năm đã cướp đi một bên chân của em Trần Thị Hồng (SN 2004, ngụ TX. Phú Mỹ) khiến cuộc sống và tương lai của em chồng chất khó khăn. Hiện nay, niềm mong mỏi lớn nhất của Hồng là được lắp chân giả để đi lại thuận tiện và tiếp tục học tập, có việc làm ổn định tự nuôi sống bản thân.

Chị cả hiểu chuyện

Bà Vũ Thị Hoa (mẹ em Hồng) cho biết, Hồng là chị cả trong nhà và rất hiểu chuyện, biết san sẻ phụ giúp ba mẹ cũng như trông nom các em. Gia đình mưu sinh bằng nghề trồng rau nên từ nhỏ Hồng đã có ý thức phụ ba mẹ làm vườn. Cuối tuần, Hồng đi làm tiếp tân để kiếm thêm tiền trang trải chi phí học tập. 

Các cơ quan, đoàn thể địa phương đến nhà thăm hỏi, động viên em Trần Thị Hồng.
Các cơ quan, đoàn thể địa phương đến nhà thăm hỏi, động viên em Trần Thị Hồng.

Tai nạn ập đến khiến cuộc sống, tương lai của Hồng bị đảo lộn. Ngày 20/5/2020, khi Hồng cùng một người bạn đang trên đường đi học về thì bị chiếc xe ben do tài xế Nguyễn Trọng Hiệp (SN 1981, quê Nam Định, lái xe cho Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng Thiên Định Vũng Tàu) vượt ẩu gây tai nạn. Hậu quả, Hồng bị thương tật 87%, phải tháo khớp một chân.

Vụ tai nạn khiến gia đình Hồng lâm cảnh khó khăn, bởi tiền chữa trị cho em lên đến hàng trăm triệu đồng. May mắn thay, một số mạnh thường quân khi biết tin đã tìm đến hỗ trợ chi phí giúp gia đình giảm bớt một phần gánh nặng.

Nhìn con gái có nguy cơ phải ngồi xe lăn suốt đời, bà Hoa ngậm ngùi nói: “Cháu rất nghị lực, không nghĩ quẩn mà biết tự vượt lên. Ngày đó nếu không có mạnh thường quân giúp đỡ hỗ trợ chi phí điều trị thì gia đình không biết xoay trở thế nào”.

Bà Hoa cũng báo tin vui khi sắp tới Hồng sẽ được lắp chân giả do một mạnh thường quân giấu tên tài trợ. “Hôm gia đình tôi đưa cháu lên thành phố khám bệnh đã có mạnh thường quân nhận hỗ trợ chi phí giúp cháu lắp chân giả. Chúng tôi rất cảm kích”, bà Hoa xúc động nói.

Mong tiếp tục đi học

Kể về giây phút kinh hoàng 2 năm trước, Hồng cho biết dù bị thương rất nặng nhưng em vẫn tỉnh táo gọi điện cho mẹ để trấn an rằng bản thân chỉ thương nhẹ và nhờ người nhà đến đưa đi cấp cứu. Và trong suốt 2 năm qua, Hồng đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật để điều trị thương tích.

Hồng tâm sự: “Người ta phẫu thuật vài lần đã đau, em thì phải làm đến hàng chục lần và còn phải tiếp tục phẫu thuật nữa. Trước khi tai nạn, trí nhớ và sức khỏe em rất tốt nhưng bây giờ thì suy giảm hẳn, nghĩ đến phẫu thuật là em lại sợ”.

Sau gần 2 năm ngồi xe lăn, em Trần Thị Hồng đón tin vui khi sắp được mạnh thường quân hỗ trợ lắp chân giả.
Sau gần 2 năm ngồi xe lăn, em Trần Thị Hồng đón tin vui khi sắp được mạnh thường quân hỗ trợ lắp chân giả.

Hồng chia sẻ, em thích làm hướng dẫn viên du lịch vì muốn được đi nhiều nơi để khám phá những cảnh đẹp trong và ngoài nước. Đến nay, khi không thể thực hiện ước mơ ấy, Hồng vẫn tỏ ra lạc quan và cho biết mình sẽ tiếp tục đi học để tự nuôi sống bản thân, không là gánh nặng cho gia đình.

“Tai nạn xảy ra là thiệt thòi lớn cho em. Em chỉ muốn lắp chân giả để đi học bình thường nhưng người gây tai nạn và phía Công ty Thiên Định đã từ chối bồi thường chi phí này khiến em rất buồn. Nay em được mạnh thường quân hỗ trợ lắp chân giả rồi nên em sẽ cố gắng học tập tốt để lo cho tương lai”, Hồng nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, luật sư Đỗ Văn Hoãn (Văn phòng Luật sư Đỗ Lê) - luật sư bảo vệ quyền lợi cho Hồng cho biết, tại phiên tòa sơ thẩm vụ án “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” do TAND TX. Phú Mỹ mở hôm 27/4, tài xế Nguyễn Trọng Hiệp và Công ty Thiên Định đã từ chối hỗ trợ tiền lắp chân giả cho Hồng. Do vậy, gia đình sẽ tiếp tục kháng cáo để đòi lại quyền lợi cho Hồng, buộc bên liên đới phải chịu trách nhiệm về những tổn thương gây ra cho em.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 

;
.