NĂM 2021

Tai nạn lao động giảm ở tất cả các chỉ số

Thứ Ba, 03/05/2022, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 29/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Theo báo cáo của Hội Đồng ATVSLĐ tỉnh, năm 2021, tình trạng tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh giảm ở tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, số vụ TNLĐ và số người mắc bệnh nghề nghiệp vẫn ở mức đáng lo ngại. Năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 261 vụ TNLĐ, làm 263 người bị nạn. Trong đó, có 17 vụ TNLĐ làm chết 18 người (giảm 3 vụ tai nạn chết người so với năm 2020). Có hơn 10 ngàn lao động được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp.

Việc tổ chức, triển khai thực hiện các quy định về ATVSLĐ được các DN chú trọng với hơn 73 ngàn lao động được huấn luyện ATVSLĐ; tiến hành kiểm định máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; kiểm tra, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại trong môi trường làm việc của NLĐ. 

Tại lễ phát động, ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, những mất mát về người, vật chất do TNLĐ là nỗi đau với nhiều gia đình, của người thân và DN. Do vậy, để bảo đảm công tác ATVSLĐ, đề nghị các cấp, các ngành, nhất là DN và NLĐ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATVSLĐ; chủ động và tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0, kiểm soát các nguy cơ rủi ro mất ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về ATVSLĐ tại các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh. Đồng thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định pháp luật về công tác ATVSLĐ…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 19 DN thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2021.

Tại buổi lễ, các thành viên Hội Đồng ATVSLĐ tỉnh đã thực hiện nghi thức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

TUYẾT MAI

;
.