Cấp cứu tai nạn giao thông tăng nhẹ trong dịp nghỉ lễ

Thứ Ba, 03/05/2022, 06:48 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 3 ngày nghỉ lễ, từ ngày 30/4 đến 2/5, trung bình mỗi ngày hai bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh (BV Bà Rịa và BV Vũng Tàu) đã khám, cấp cứu gần 400 trường hợp. Số ca cấp cứu tai nạn liên quan giao thông tăng nhẹ so với ngày thường.

Một trường hợp tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại BV Vũng Tàu vào chiều 2/5.
Một trường hợp tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại BV Vũng Tàu vào chiều 2/5.

Tại BV Vũng Tàu, trung bình mỗi ngày (từ 30/4 đến 2/5) BV đã tiếp nhận khám cấp cứu khoảng 120 ca, tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Phần lớn các ca cấp cứu là bệnh nội khoa, trẻ em bị rối loạn tiêu hóa.  Số còn lại chiếm khoảng 30% là các ca cấp cứu do tai nạn.

Riêng trong chiều 2/5, khoa tiếp nhận 1 trường hợp đa chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu, cổ do va chạm trong lúc điều khiển xe máy đi trên đường. Sau khi cấp cứu, xử lý vết thương, Khoa đã làm thủ tục chuyển viện cho bệnh nhân lên BV Bà Rịa để điều trị.

Các trường hợp vào cấp cứu tại BV Bà Rịa được các y bác sĩ xử lý kịp thời.
Các trường hợp vào cấp cứu tại BV Bà Rịa được các y bác sĩ xử lý kịp thời.

Tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa, cũng trong 3 ngày nghỉ lễ, số lượng bệnh nhân cấp cứu tại đây khá đông, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận khoảng 260 ca. Các bệnh nhân chủ yếu liên quan đến các bệnh lý nội khoa như tăng huyết áp, sốt, rối loạn tiêu hóa… Riêng cấp cứu do TNGT tăng khoảng 10% so với ngày thường. Các ca bệnh đều đã được đội ngũ y bác sĩ xử lý kịp thời, tạo sự an tâm, tin tưởng cho bệnh nhân và người nhà.

Để bảo đảm công tác cấp cứu, hai BV đã tăng cường thêm y bác sĩ, tổ chức các ca trực và áp trực, thuốc men, vật tư y tế… kịp thời xử lý các trường hợp nghiêm trọng, phức tạp, dự phòng cấp cứu thảm họa...

MINH THIÊN - NGUYỄN LỘC - NHẬT VINH

;
.