Cơ hội "Sống tại Nhật Bản, học bằng tiếng Anh"

Thứ Bảy, 14/05/2022, 15:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14/5, Văn phòng Trường ĐH Quốc tế Tokyo (TIU) tại Việt Nam đã tổ chức buổi tư vấn du học năm 2021 cho khoảng 700 HS lớp 10 và lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

HS đặt câu hỏi về việc chuẩn bị hồ sơ, viết bài luận để có thể giành mức học bổng cao.
HS đặt câu hỏi về việc chuẩn bị hồ sơ, viết bài luận để có thể giành mức học bổng cao.

Tại đây, các em HS được cung cấp thông tin về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của TIU cũng như điều kiện nộp hồ sơ, các đợt nộp hồ sơ trong năm… và đặc biệt là được giới thiệu những chương trình học bổng hấp dẫn dành cho SV của trường. Đồng thời được nghe HS đã nộp hồ sơ du học chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, viết bài luận…

HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hào hứng tìm hiểu thông tin du học tại ĐH Quốc tế Tokyo.
HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hào hứng tìm hiểu thông tin du học tại ĐH Quốc tế Tokyo.

Bà Phạm Tân Hòa, phụ trách tuyển sinh Văn phòng Trường TIU tại Việt Nam cho biết, TIU liên tục tuyển sinh cho các kỳ nhập học tháng 4 và tháng 9 hàng năm. Trường chỉ xét tuyển trên hồ sơ, không phỏng vấn đầu vào, không yêu cầu biết tiếng Nhật khi nhập học. Hàng năm, trường luôn có suất học bổng cho SV Việt Nam trong suốt 4 năm học với mức 30%, 50%, 80% và 100% học phí.

Các em HS lớp 10, 11 tham khảo thêm thông tin du học, học bổng của Trường TIU.
Các em HS lớp 10, 11 tham khảo thêm thông tin du học, học bổng của Trường TIU.

Các mức học bổng sẽ được Hội đồng thẩm định nhà trường xét duyệt dựa trên 4 tiêu chí: điểm học bạ THPT, điểm chứng chỉ tiếng Anh (tối thiếu IELTS 5.5 hoặc tương đương), bài luận và thư giới thiệu của GV. Bên cạnh đó, các em có thể bổ sung thêm các chứng chỉ, chứng nhận tham gia hoạt động từ thiện xã hội, hoặc đạt giải tại các cuộc thi văn hóa, thể dục, thể thao…

Hiện nay, tổng mức học phí, phí phục vụ học tập tại TIU khoảng 13.000 USD/năm. Tuy nhiên, nếu đạt được mức học bổng cao, SV sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.  Bên cạnh học bổng của nhà trường, SV TIU còn có cơ hội được nhận học học bổng của Tổ chức Hỗ trợ SV Nhật Bản (JASSO) với mức hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng lên tới 48.000 yên trong vòng 6 tháng đầu tiên với SV nhập học vào tháng 9 hoặc 12 tháng với SV nhập học vào tháng 4. Hầu hết các SV quốc tế nhập học năm 2018 tại TIU đều được trao học bổng này sau khi đăng ký.

Tại buổi tư vấn, em Hà My, HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, viết bài luận của mình.
Tại buổi tư vấn, em Hà My, HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, viết bài luận của mình.

Đại diện TIU nhấn mạnh, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh (E-Track) tạo điều kiện cho SV phát huy tối đa khả năng học hỏi và nghiên cứu. Chương trình này gồm có 3 ngành đào tạo, gồm: Kinh tế Kinh doanh, Quan hệ Quốc tế, Kinh doanh số và đổi mới. Theo học tại TIU, SV có cơ hội rút ngắn thời gian học, hoàn thành cả bằng cử nhân và bằng thạc sĩ chỉ trong 5 năm. Mô hình lớp học nhỏ với 20 SV tạo sự liên kết chặt chẽ giữa SV và giảng viên. SV dễ dàng tiếp thu, trao đổi kiến thức trên lớp. Ngoài ra, SV còn có cơ hội nhận bằng kép hoặc bằng Thạc sĩ từ trường kết nghĩa là ĐH Willamette (Bang Oregon, Mỹ).

Phát biểu tại buổi tư vấn, cô Lữ Thị Trà Giang, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho hay, trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, những HS có cơ hội, khả năng cần thử sức ở những chân trời xa để có thể bay cao hơn. Trường ĐH Quốc tế Tokyo cũng đã và đang trở thành lựa chọn của khá nhiều HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Được biết, ĐH Quốc tế Tokyo hiện có khoảng 7.000 SV theo học 32 ngành đào tạo bằng tiếng Nhật và 1.300 SV đến từ 68 quốc gia trên thế giới đang theo học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

HOÀNG DƯƠNG

 

 

;
.