Ngày 16/5, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở TP. Vũng Tàu đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với công tác cải cách hành chính (CCHC) tại phường 1, phường 2.
Cán bộ UBND phường 1 giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân. |
Tại phường 1, việc thực hiện QCDC ở cơ sở trong CCHC được chú trọng thực hiện bằng nhiều việc như: Triển khai nhiều mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương, nâng cao công tác CCHC; lấy ý kiến đánh giá của người dân về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận một cửa; chủ động rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân; hồ sơ được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn đạt tỉ lệ cao. Kết quả nổi bật là năm 2021, phường 1 dẫn đầu toàn thành phố về chỉ số CCHC, xếp thứ 2 toàn tỉnh.
Tại phường 2, UBND phường cắt giảm 55/157 TTHC, đạt 35,03% nhằm tiết kệm thời gian cho tổ chức, cá nhân; 100% văn bản thực hiện chữ ký số; số liệu về trao đổi văn bản điện tử; phần mềm một cửa; 100% cán bộ công chức sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc của cơ quan.
Phường 2 cũng triển khai mô hình hay, hiệu quả trong CCHC như: “Thực hiện thủ tục hành chính chứng thực chữ ký tại nhà đối với cá nhân không có khả năng đi lại được”; mô hình “Thông báo kết quả giải quyết TTHC qua tin nhắn hoặc gọi điện cho tổ chức, cá nhân đối với TTHC nhiều ngày nhưng kết quả được giải quyết sớm hơn”…
Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao lãnh đạo phường 1, phường 2 đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả QCDC ở cơ sở để nâng cao chất lượng CCHC. Ông Lê Xuân Tú đề nghị phường 1, phường 2 sáng tạo thêm nhiều mô hình hay trong CCHC, trong đó, chú trọng đến việc nâng cao tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn cho người dân; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức.
Tin, ảnh: THI PHONG