Chủ động điều phối, tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ Năm, 19/05/2022, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/5, Sở Y tế đã ban hành văn bản khẩn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4.

Sở Y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm hoàn thành trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm an toàn, hiệu quả và hoàn thành việc tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Sở Y tế cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho các đối tượng: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 (y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc tại các KCN, CCN).

Loại vắc xin sử dụng để tiêm mũi 4 cho người dân gồm: mRNA (do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất), AstraZeneca, vắc xin cùng loại với mũi 3. Liều lượng vắc xin theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép và hướng dẫn. Thời gian tiêm mũi 4 cách mũi 3 ít nhất 4 tháng; trì hoãn 3 tháng đối với người đã mắc COVID-19 sau khi tiêm mũi 3.  

Sở Y tế đề nghị các địa phương căn cứ theo tình hình thực tế dựa trên số vắc xin chưa sử dụng tại đơn vị và số vắc xin ở các đợt phân bổ kế tiếp, chủ động điều phối, tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người dân, bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng tiến độ, tránh lãng phí vắc xin.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.