.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Cập nhật: 19:02, 19/04/2022 (GMT+7)

Sáng 19/4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh phối hợp với UBND huyện Đất Đỏ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh cho biết, trong những năm qua tỉnh đã triển khai công tác ATTP và thu được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác này vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Tình trạng ngộ độc thực phẩm vẫn còn diễn ra phức tạp; Điều kiện cơ sở vật chất của cơ sở chế biến thực phẩm đa số còn chưa đầy đủ, ý thức chấp hành pháp luật của một số cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng còn thấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATTP; Vẫn còn sử dụng các chất độc hại để bảo quản thực phẩm.

Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ Nguyễn Văn Thái yêu cầu các cấp chính quyền, ban, ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, giám sát về ATTP, khi phát hiện thực phẩm không an toàn phải truy nguyên nguồn gốc thực phẩm và xử lý triệt để ngăn chặn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm; đồng thời huy động các phương tiện truyền thông tuyên truyền về thông điệp của Tháng hành động vì ATTP năm 2022.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu, đoàn thanh niên, các xã, thị trấn và các hộ sản xuất kinh doanh... trên địa bàn huyện Đất Đỏ đã diễu hành, cổ động, tuyên truyền về Tháng hành động vì ATTP trên các trục đường chính của huyện.

Tháng hành động vì ATTP năm 2022 có chủ đề "Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới", diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh.

TUỆ LÂM

.
.
.