.

Thiếu nhân viên ở các trạm y tế

Cập nhật: 18:47, 19/04/2022 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề năm 2022, sáng 19/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức 2 đoàn khảo sát về tình hình hoạt động của các trạm y tế (TYT) trên địa bàn huyện Châu Đức.

Đoàn đã làm việc với TTYT huyện Châu Đức
Đoàn đã làm việc với TTYT huyện Châu Đức

Qua giám sát thực tế cho thấy, về cơ bản các TYT được xây dựng kiên cố, sạch sẽ và có bố trí trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh sức khỏe ban đầu cho người dân. Tuy nhiên, một số TYT của huyện Châu Đức còn gặp một số khó khăn, bất cập như: Nhân viên xin nghỉ việc, thu nhập của nhân viên y tế chưa tương xứng với những áp lực của công việc và chưa nhận được kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19; trang thiết bị văn phòng đã cũ.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với TTYT huyện Châu Đức về tình hình hoạt động của TYT trên địa bàn huyện. Toàn huyện hiện có 16 TYT, với 108 biên chế, thiếu 21 người so với chỉ tiêu được giao. Trong năm 2021, các trạm khám cho hơn 35.500 lượt người; tỷ lệ người dân đến tiêm chủng các loại vắc xin đạt 78%; triển khai được 3 phòng khám gia đình tại các xã: Bình Giã, Bàu Chinh và Suối Nghệ; Chương trình tiêm chủng mở rộng và khám chữa bệnh chưa đạt chỉ tiêu; Nhân sự còn thiếu so với biên chế được giao, nhất là bác sĩ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh yêu cầu các TYT chủ động đề xuất với TTYT huyện Châu Đức khắc phục những hư hỏng về cơ sở vật chất. TTYT huyện điều chuyển nhân viên y tế về các TYT phải hợp lý. Các đơn vị đang thiếu nhân viên y tế thì phải báo cáo cấp trên để có kế hoạch tuyển dụng kịp thời. TTYT huyện cần quan tâm đến quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai minh bạch kinh phí hoạt động thường xuyên của các TYT; đồng thời đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho nhân viên y tế.  

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.