.

Phản biện xã hội dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)

Cập nhật: 14:11, 19/04/2022 (GMT+7)

Sáng 19/4 , Hội LHPN huyện Châu Đức tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi).

Bà Bùi Thị Sen, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Đức phát biểu tại hội nghị phản biện.
Bà Bùi Thị Sen, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Đức phát biểu tại hội nghị phản biện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung vào những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em. Đa số các ý kiến cho rằng, thủ tục hành chính và điều kiện để xử lý vụ việc bạo lực gia đình còn khá phức tạp; chưa có các quy định cụ thể trong nội dung quản lý nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong thực thi nhiệm vụ phòng, chống bạo lực gia đình. Do đo, việc sửa đổi Luật Phòng, chống bạo lực gia đình là rất cần thiết nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tình hình mới.

Qua nghe các ý kiến phản biện, góp ý của các đại biểu, Hội LHPN huyện tiếp thu và nghiên cứu thêm để xây dựng báo cáo phản biện gửi về Hội LHPN tỉnh để tổng hợp gửi Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Tin, ảnh: TRẦN MINH

 

 

.
.
.