.

Hoàn tất việc kiểm tra hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT trước ngày 25/4

Cập nhật: 19:54, 22/04/2022 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã công bố lịch thi, đề thi minh họa và các hướng dẫn để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm GDTX xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp cho HS 12. Đồng thời chuyển giao bộ đề minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT đến GV bộ môn làm cơ sở để biên soạn tài liệu ôn thi tốt nghiệp từ cơ bản đến nâng cao, sao cho HS sao cho phù hợp với từng đối tượng và nguyện vọng đăng ký dự thi của HS.

Bên cạnh đó, các nhà trường tổ chức kiểm tra, rà soát, phân loại HS; phân công tổ bộ môn, GV bộ môn ôn tập cho HS yếu kém có nguy cơ rớt tốt nghiệp, hàng tuần báo cáo kết quả với lãnh đạo đơn vị để có giải pháp kịp thời hỗ trợ GV và HS. Các nhà trường phối hợp với các đơn vị bạn để tổ chức ra đề thi thử và tổ chức thi thử cho HS ít nhất 2 lần trước khi các em tham dự kì thi tốt nghiệp năm 2022.

Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị triển khai rà soát, kiểm tra hồ sơ của HS, học viên. Nhà trường tổ chức cho GV chủ nhiệm tự kiểm tra hồ sơ của lớp mình và tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ giữa các lớp của các khối 12. Các nhà trường lập biên bản kiểm tra hồ sơ, ghi nhận và thực hiện khắc phục những thiếu sót trong hồ sơ trước ngày 25/4. Sau ngày 25/4, Sở GD-ĐT thành lập các đoàn kiểm tra hồ sơ của các nhà trường. Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm giải trình trước lãnh đạo Sở GD-ĐT việc thực hiện quản lý hồ sơ sổ sách và các sai sót tại đơn vị mình.

KHÁNH CHI

.
.
.