.

Điểm tựa từ học bổng Vừ A Dính

Cập nhật: 17:24, 17/04/2022 (GMT+7)

Sáng 16/4, 35 em HS dân tộc thiểu số và vùng biển có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh đã nhận học bổng Vừ A Dính trị giá 1 triệu đồng/suất. Qua đó, giúp các em có thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống, cố gắng vươn lên trong học tập.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cùng đại diện lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho HS.
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cùng đại diện lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho HS.

Tại BR-VT, Chương trình trao học bổng Vừ A Dính do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, với sự tài trợ của Công ty TNHH Nam Thương.

Trong năm học 2020-2021 và 2021-2022, toàn tỉnh có gần 200 em HS được nhận học bổng Vừ A Dính. Đây là những em HS người dân tộc thiểu số, HS vùng biển có hoàn cảnh khó khăn. Dù điều kiện đến trường còn thiếu thốn, nhưng các em luôn cố gắng và nỗ lực hết mình trong học tập.

Đơn cử như em Liều Ngọc Anh (dân tộc Hoa, lớp 9A1, Trường THCS Chu Văn An, xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ). Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng em luôn cố gắng nỗ lực trong học tập. 8 năm liền và học kỳ 1 lớp 9, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Để tiếp tục động viên em cố gắng hơn trong học tập, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã tặng em suất học bổng trị giá 1 triệu đồng để giúp em có thêm niềm tin, động lực hơn trong học tập. “Có học bổng, ba mẹ em cũng bớt đi một phần lo lắng về chi phí học tập. Em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để không phụ lòng các bác, cô, chú đã tặng học bổng cho em”, Ngọc Anh nói.

Nhận học bổng Vừ A Dính, em Nguyễn Thị Hồng Hạnh (dân tộc Dao, HS lớp 5A, Trường TH Trần Đại Nghĩa, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) cho biết, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này đóng góp công sức cho đất nước, không phụ lòng những người đã hỗ trợ. Hồng Hạnh là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em.

Xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Đoàn và quỹ học bổng dành cho con mình, chị Triệu Xuân Thịnh, mẹ của em Nguyễn Thị Hồng Hạnh chia sẻ: “Tôi mong Quỹ Học bổng Vừ A Dính ngày càng phát triển vững mạnh để giúp đỡ cho nhiều HS người dân tộc thiểu số hơn nữa”.

Ngoài việc trao 35 suất học bổng Vừ A Dính cho HS có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn trao 50 suất quà cho các em HS nghèo và trao “Chuyến xe yêu thương” từ Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Chiếc xe tải này sẽ được dùng để vận chuyển hàng hóa hỗ trợ bà con ở vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Chương trình trao học bổng Vừ A Dính cho các em HS trên địa bàn tỉnh, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, bày tỏ niềm vui mừng khi biết các em HS nhận học bổng đều đạt thành tích cao trong học tập. Riêng những trường hợp khó khăn có nguyện vọng học lên ĐH, bà Trương Mỹ Hoa cũng đề nghị địa phương lập danh sách đề cử cụ thể để Quỹ xem xét hỗ trợ, trao thêm cơ hội để các em theo đuổi mơ ước, đam mê của chính mình.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, hơn 23 năm cõng chữ lên rừng và 8 năm chở chữ ra biển, Quỹ đã đón nhận sự ủng hộ, chung tay của rất nhiều DN, nhà hảo tâm. Hơn 23 năm qua, Quỹ Vừ A Dính đã trao hơn 90.000 suất học bổng thường xuyên cho HS, SV thuộc 54 dân tộc anh em, trong đó có cả HS Việt Nam ở Campuchia, Thái Lan, Cuba. Với nhiều dự án được thực hiện có chiều sâu, đến nay, Quỹ đã giúp đỡ 1.200 trường hợp. Trong số đó, có gần 200 em tốt nghiệp ĐH, CĐ; 6 trường hợp được học bổng du học nước ngoài.

Quỹ cũng vận động xây dựng 18 ngôi trường, 6 con đường, 39 cây cầu và 166 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội… Những gì Quỹ đã làm được đều là sự nỗ lực cố gắng thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và lời dạy của Bác Hồ, làm cho miền núi tiến kịp miền xuôi, đoàn kết các dân tộc. Đặc biệt, với biển đảo thì Quỹ góp một bờ nhỏ, hậu phương nhỏ cho các chiến sĩ, ngư dân để yên tâm bám biển, bám đảo quê hương.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.