.

Chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Cập nhật: 19:11, 05/04/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 1535/BYT-DP ngày 28/3/2022, về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Phối hợp với Sở GD-ĐT rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 1-6 thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, đối với trẻ thuộc lứa tuổi này không đi học, phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách. Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai ngay khi được phân bổ vắc xin; đồng thời phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, điểm tiêm lưu động và trường học (đối với những nơi tổ chức học tập trung tại trường).

Việc tổ chức tiêm tại các điểm tiêm chủng được thực hiện theo quy định tại mục III về Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021 và Quyết định số 43/QĐ-BYT ngày 7/1/2022 của Bộ Y tế. Theo đó, cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký Phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu ban hành; thực hiện khám sàng lọc trước tiêm; hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng; thực hiện tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ từ 5 dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.