.

Tăng cường quản lý chất thải của F0 đang cách ly tại nhà

Cập nhật: 18:20, 11/03/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2773/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 quản lý tại nhà.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các ngành đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 quản lý tại nhà theo chỉ đạo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cụ thể, Sở TN-MT và các sở, ngành, địa phương có liên quan phải xây dựng phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải phát sinh; đồng thời hướng dẫn việc phân loại chất thải của F0 đang cách ly tại nhà. Bố trí người thu gom các túi, thùng đựng chất thải lây nhiễm của các trường hợp F0 cách ly tại nhà để đưa đến nơi lưu giữ, chuyển giao cho đơn vị có chức năng phù hợp do địa phương lựa chọn để xử lý theo quy định. Trong quá trình thu gom, túi đựng chất thải phải được buộc kín miệng túi, thùng đựng chất thải phải đậy nắp kín, đảm bảo không bị rơi, rò rỉ chất thải làm phát tán mầm bệnh ra bên ngoài.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở TN-MT và các sở, ngành, địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19.

QUANG VŨ

 
.
.
.