.

Đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ BHYT, BHXH

Cập nhật: 18:16, 10/03/2022 (GMT+7)

170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT với tổng số tiền gần 944 triệu đồng đã được BHXH tỉnh cùng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Vũng Tàu trao tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh  khó khăn tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.
Ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Đến tận nơi tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Cầm trên tay tấm thẻ BHYT được tặng, bà Nguyễn Thị Quang (60 tuổi, ấp Phú Thọ, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) không giấu được niềm vui. Bà Quang cho biết: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, 6 người con đều làm thuê, phụ hồ nên không đỡ đần nhiều cho cha mẹ. Lo nhất là nay tuổi vợ chồng tôi đã cao lại mang nhiều bệnh tật mà không có thẻ BHYT. Được Nhà nước, nhà hảo tâm quan tâm, tặng thẻ BHYT, tôi mừng lắm”.

Cũng như bà Quang, ông Hồ Văn Minh (54 tuổi, ấp Phú Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) thuộc diện hộ nghèo. Ông đang nuôi dưỡng cha già yếu, em gái mắc bệnh thần kinh nên dù cố gắng hết mức cũng không thể mua đủ BHYT cho các thành viên trong gia đình. Vì lẽ đó mà ông Minh luôn cảm thấy lo lắng. Nhận sổ BHXH cùng thẻ BHYT, ông Minh bộc bạch: “Tấm thẻ BHYT này có ý nghĩa rất lớn. Giờ đây, chúng tôi có thể yên tâm, không còn lo sợ gánh nặng chi phí khi ốm đau, bệnh tật”.

2 trường hợp trên nằm trong số những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được BHXH tỉnh và Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu từ ngày 3-11/3 đến tận nơi trao 170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc.
Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc.

Giảm gánh nặng tài chính

Trao tặng những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT nghĩa tình, ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh chia sẻ, đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và nhân rộng những giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sổ BHXH có giá trị 12 tháng chính là động lực thúc đẩy người dân lao động, tích lũy, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện khi hết tuổi lao động được hưởng chế độ hưu trí, được chăm sóc sức khỏe, sống yên vui tuổi già. Bên cạnh đó, tấm thẻ BHYT cũng sẽ góp phần giúp người dân chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Ông Phạm Ngọc Sơn cũng bày tỏ niềm tin tưởng rằng những cuốn sổ BHXH và tấm thẻ BHYT được trao tặng sẽ là điểm bắt đầu, sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất để bà con tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi đến thời điểm gia hạn, để các chính sách của Đảng và Nhà nước có thể tiếp tục được đồng hành chăm lo cho bà con nhân dân được trọn vẹn hơn.

Trong quý I/2022, từ 17,2 tỷ đồng đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống, Vietcombank phối hợp với ngành BHXH tổ chức trao tặng hơn 12 ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh BR-VT.

Theo ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều người dân gặp khó khăn không có điều kiện duy trì BHXH, BHYT, không ít người nghèo không có việc làm, không có thu nhập và không có điều kiện tham gia BHXH, không có tiền mua BHYT.

“Vietcombank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với BHXH Việt Nam trên những chặng đường lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng, hướng tới mục tiêu đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ BHYT, BHXH trên toàn quốc”, ông Nguyễn Quang Hưng bày tỏ.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

.
.
.