.

Phố phường rực rỡ chào Xuân

Cập nhật: 18:16, 25/01/2022 (GMT+7)

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công tác chỉnh trang đô thị khắp nơi đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón năm mới.

Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa) được trang trí rực rỡ sẵn sàng đón Tết.
Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa) được trang trí rực rỡ sẵn sàng đón Tết.

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, khu trung tâm thương mại huyện Châu Đức đã khoác lên mình một màu áo mới rực rỡ sắc màu. Ngay từ giữa tháng 12/2021, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Châu Đức đã phối hợp với các đơn vị chức năng chỉnh trang đô thị bằng việc thu gom và tập kết rác thải, quét vôi các gốc cây xanh, rửa mặt đường nhựa. Đồng thời, trang trí hoa tươi và đèn chiếu sáng nghệ thuật lên các tuyến đường như: Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Bình Giã, vòng xoay Ngãi Giao, Quốc lộ 56… Những cây mai được trồng dọc các tuyến đường về Châu Đức cũng được tuốt lá sớm, nay đã nở hoa vàng rực.

Trong khi đó, tại TP. Vũng Tàu, không khí Tết cũng đã rộn ràng hơn khi nhiều công trình như: khu công viên Quang Trung - Bacu - Hạ Long; khu công viên Bãi Trước; khu Quảng trường Trưng Vương; khu công viên mũi Nghinh Phong… đang được gấp rút thi công những công đoạn cuối. Theo ông Nguyễn Trọng Thụy, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, khu vực hoa viên Quang Trung năm nay không tổ chức hội hoa xuân, nhưng thay vào đó thành phố đã lắp dựng mô hình gia đình hổ gồm 5 con có kích thước trung bình từ 2,4-3,8m. Đàn hổ này được làm bằng xốp cứng gia công tạo hình, bề mặt sơn trang trí theo phối cảnh xung quanh đắp đất trồng cỏ. Khu vực công viên Bãi Trước có mô hình đại đồng tiền bằng khung sắt định hình ốp foam và mica trong suốt, bên trong trang trí 1.054 mô hình thỏi vàng bằng xốp sơn màu, xung quanh xếp hoa 250 giỏ hoa dừa cạnThái.

Khu vực Đền thờ Liệt sĩ TP. Vũng Tàu, Tượng đài Chiến thắng cầu Cỏ May và đường Võ Nguyên Giáp đoạn qua cầu Cỏ May… được trang trí bằng 870 giỏ hoa trạng nguyên, sống đời… với nhiều màu sắc rực rỡ.

Tại TP.Bà Rịa, công tác chỉnh trang đô thị cũng đang được thực hiện khẩn trương. Theo Công ty Dịch vụ công trình đô thị Bà Rịa, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm, do đó tất cả mọi người không ai bảo ai đều làm việc quên thời gian để kịp tiến độ. Những phần việc chỉnh trang đô thị đón Tết đều hướng đến chủ đề mừng Đảng - mừng Xuân. Trong đó, tập trung trang trí cho khu vực cổng chào Long Hương (đường Cách Mạng Tháng Tám) đến vòng xoay Thành Thái (đường Nguyễn Hữu Thọ), cầu Long Hương, các tuyến đường: 27/4, Nguyễn Thanh Đằng, Bạch Đằng, Trường Chinh, Nguyễn Hữu Thọ… Các vòng xoay giao thông cũng như trong khuôn viên trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan; chủ động cắt tỉa và làm đẹp hệ thống cây xanh. Các tuyến đường được trồng mới và trang trí nhiều chậu hoa, cây cảnh cho cảnh vật thêm tươi sắc. Tất cả công việc này sẽ hoàn tất trước ngày 26 tháng Chạp.

Mô hình đàn hổ được Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đưa về lắp dựng tạo thêm điểm nhấn cho khu vực hoa viên Quang Trung.
Mô hình đàn hổ được Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đưa về lắp dựng tạo thêm điểm nhấn cho khu vực hoa viên Quang Trung.

Ngoài việc trang trí trên các tuyến đường, TP. Bà Rịa cũng dành hẳn 1km để xây dựng đường hoa trên tuyến Phạm Văn Đồng. Theo đó, đường hoa Phạm Văn Đồng bắt đầu mở cửa từ ngày 28/1 (26 tháng Chạp) với 3 đại cảnh, 12 tiểu cảnh, con đường với dãi lượn sóng bằng tre bố trí xuyên suốt chiều dài phân đoạn chính. Đường hoa được trang trí và lắp ghép bởi hàng chục ngàn chậu hoa, cây cảnh đủ loại như: Cây cọ, cây dương sỉ, hoa cúc mâm xôi, hoa cúc gỗ màu vàng - cam - đỏ - hồng, hoa mào gà lửa đỏ - hồng - vàng; cây ngọc ngân, cây thân leo, hoa dừa cạn, hoa lavender màu tím, lan hồ điệp, hoa sao nhái… Trong đó, điểm nhấn của đường hoa năm nay là con đường trải dài uốn quanh qua từng đại cảnh, tiểu cảnh được làm bằng khung sắt tròn sơn màu giả gỗ, treo lồng đèn, gắn đèn led tròn 9W. Trong 3 đại cảnh với chủ đề quá khứ, hiện tại và tương lai, đặc biệt nhất là mô hình linh vật năm Nhâm Dần với một đàn hổ và cây nấm được hình đặc sắc.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.