.

TP. VŨNG TÀU: Nỗ lực để mọi nhà đều có Tết

Cập nhật: 20:09, 24/01/2022 (GMT+7)

Trải qua một năm dịch bệnh đầy khó khăn, Đảng bộ, chính quyền TP. Vũng Tàu vẫn nỗ lực để bảo đảm người nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết trọn vẹn.

Bà Mai Ngọc Oanh (thứ 2 từ phải qua), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu thăm, tặng quà gia đình ông Trần Thanh Ba (ngụ 194/12 Lê Lợi, phường 4, TP. Vũng Tàu).
Bà Mai Ngọc Oanh (thứ 2 từ phải qua), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu thăm, tặng quà gia đình ông Trần Thanh Ba (ngụ 194/12 Lê Lợi, phường 4, TP. Vũng Tàu).

Ấm lòng người dân nghèo

Ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, căn nhà của chị Nguyễn Thị Ngọc Đào (SN 1978, ngụ 36 Hùng Vương, phường 4, TP. Vũng Tàu) cũng vừa được hoàn thiện. Gia đình chị Đào là hộ nghèo chuẩn tỉnh. Chị Đào phụ bán hàng ở chợ Cô Giang, còn chồng làm phụ hồ, nuôi 5 con ăn học. Cuộc sống vốn vất vả vì gia đình đông con, khi dịch COVID-19 bùng phát, gia đình chị càng trở nên khó khăn hơn.

Gia đình đông người sống trong căn nhà cũ chỉ 38m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng vợ chồng chị vẫn chưa có điều kiện xây, sửa lại. Với sự hỗ trợ 80 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” phường 4, ngôi nhà đã được xây dựng lại cao ráo, sạch đẹp. “Trước giờ gia đình chưa từng mơ đến việc xây được ngôi nhà khang trang như vậy. Tết này vui hơn khi gia đình được sum vầy trong căn nhà mới. Tôi biết ơn chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà và tặng thêm tivi, tặng quà Tết với đầy đủ nhu yếu phẩm như gạo, bánh, kẹo, mứt, dầu ăn …” - chị Đào xúc động nói.

Tết này đối với gia đình bà Võ Thị Đời (SN 1949, thôn 4, xã Long Sơn) cũng là một cái Tết đặc biệt khi được đón Tết trong căn nhà mới. “Vợ chồng tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của nhà nước, láng giềng và cộng đồng xã hội”, bà Đời tâm sự.

Niềm vui của ngày giáp Tết không chỉ đến với các hộ nghèo được xây sửa nhà mới mà còn đến với cả người nghèo, các đối tượng bảo trợ khi được trao tận tay những phần quà Tết ấm áp, ý nghĩa.

Cầm trên tay món quà Tết gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm như gạo, bánh, kẹo, mứt, dầu ăn, bà Phạm Thị Lợi (60/11/4 Thắng Nhì, phường Thắng Nhì) chia sẻ: “Hoàn cảnh khó khăn do gia đình 5 người chỉ trông chờ vào nguồn thu từ tiệm tạp hoá nhỏ tại nhà nên đời sống rất chật vật. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến, chúng tôi lại thấy ấm lòng bởi được chính quyền quan tâm, chăm lo, có cái Tết đủ đầy hơn”.

Hơn 14,2 tỷ đồng lo Tết

Nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, TP. Vũng Tàu đã nỗ lực duy trì các chương trình chăm lo Tết, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Cụ thể, thành phố tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết, tặng quà bao gồm tiền mặt và quà hỗ trợ gia đình chính sách, trẻ em, hộ nghèo, hộ khó khăn… với tổng số tiền hơn 14,2 tỷ đồng.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu cho hay, năm 2021, thành phố vận động được 2,42 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng và sửa chữa 7 căn nhà đại đoàn kết. Cùng với đó, lãnh đạo thành phố cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị ở địa phương cũng tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng xã hội, trong đó UBMTTQ Việt Nam trao 16.304 suất quà với tổng trị giá 7,9 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngày 22/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Vũng Tàu đã tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Các đoàn đã trao tặng phần quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm như gạo, bánh, kẹo, mứt, dầu ăn tới từng gia đình.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho hay, với phương châm “Không để người dân nào không có Tết”, Đảng bộ, chính quyền TP. Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân, nhất là người thuộc diện chính sách, khó khăn, người lao động bị mất việc bởi dịch COVID-19. Đặc biệt, 1.000 hộ dân khó khăn đang điều trị COVID-19 được hỗ trợ mua sắm Tết với số tiền 1,5 triệu đồng/hộ.

Bên cạnh đó, thành phố tổ chức chu đáo các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với việc thăm chúc Tết người có công, lão thành cách mạng và  thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người cao tuổi, hộ dân tộc, diện bảo trợ xã hội, diện mất sức… góp phần giúp người dân đón một cái Tết đầm ấm, đầy đủ hơn.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.