Điều kiện để các trung tâm giáo dục dạy học trực tiếp

Thứ Sáu, 07/01/2022, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp tại trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học trên địa bàn tỉnh nhằm ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các trung tâm căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn xã, phường, thị trấn do Ban Chỉ đạo các cấp công bố để tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp cho phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học viên trở lại trung tâm để học tập.

Cụ thể, các địa bàn được xác định cấp độ dịch cấp 1 (nguy cơ thấp, bình thường mới) và cấp độ dịch cấp 2 (nguy cơ trung bình) được tổ chức dạy học trực tiếp; đồng thời củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học trực tuyến khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đối với các địa bàn được xác định cấp độ dịch cấp 3 (nguy cơ cao), các trung tâm tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến cho học viên. Đối với các địa bàn được xác định cấp độ dịch cấp 4 (nguy cơ rất cao), các trung tâm căn cứ vào tình hình thực tế để tổ chức dạy học trực tuyến, có thể giao bài tự học cho học viên, GV hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ học viên học tập tại nhà theo các hình thức phù hợp.

Đối với học viên cư trú tại địa bàn được xác định cấp độ dịch cấp 4, nhưng trường đang theo học trên địa bàn được xác định cấp độ dịch cấp 1, 2, trung tâm hướng dẫn, hỗ trợ học viên học trực tuyến hoặc giao bài cho học viên cho đến khi địa bàn cư trú của học viên được giảm cấp độ dịch và được đi học trực tiếp theo quy định.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trung tâm bảo đảm các điều kiện an toàn phòng chống dịch căn cứ vào Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn của các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh khi học viên quay trở lại trung tâm học trực tiếp đã được Sở GD-ĐT ban hành. Các trung tâm, chủ động phát hiện sớm, kịp thời các trường hợp mắc COVID-19; nghi ngờ mắc COVID-19, tiếp xúc gần; tiếp xúc với người tiếp xúc gần để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa tổ chức các hoạt động dạy học.

HOÀNG DƯƠNG

;
.