Làm đẹp để đón Xuân

Thứ Sáu, 07/01/2022, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chưa đầy một tháng nữa là Tết đến, Xuân về. Đây cũng là thời điểm chị em phụ nữ tranh thủ đến các spa, tiệm tóc để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Nhờ đó, các dịch vụ này cũng bước vào mùa “bội thu”.

Phun xăm mày, môi cho khách hàng tại Viện thẩm mỹ Trang Trần (số 132, Nguyễn An Ninh, phường 7,  TP. Vũng Tàu).
Phun xăm mày, môi cho khách hàng tại Viện thẩm mỹ Trang Trần (số 132, Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu).

Dạo một vòng quanh một số tuyến đường ở TP. Vũng Tàu như: Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Lai, Trương Công Định, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Thiện Thuật… dễ thấy hình ảnh nhộn nhịp ở các tiệm spa, salon, cắt tóc... Chủ các cơ sở dịch vụ này cho biết, khoảng gần một tháng nay, các dịch vụ như: xăm mày, môi, uốn tóc, nhuộm tóc, chăm sóc da… khá sôi động. Vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, lượng khách tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Bởi tâm lý chung của phụ nữ ai cũng muốn “tút tát” lại dung nhan để tự tin hơn trong dịp đón Tết, du Xuân, gặp gỡ bạn bè sau một năm tất bật vì công việc.

Hơn một tháng qua, Viện thẩm mỹ Trang Trần, số 132, Nguyễn An Ninh, phường 7 (TP. Vũng Tàu) luôn kín lịch. Để được làm đẹp, chị em phải đặt lịch trước từ 1 ngày đến 1 tuần. Chị Trần Thị Trang, chủ tiệm cho biết, dịch vụ được các chị em ưa chuộng nhất là chăm sóc da mặt, xăm mắt, mày, môi… Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng, các dịch vụ này ngày càng được nâng cao.

Đơn cử như thay vì phun, xăm môi theo cách thông thường thì nay có dịch vụ phun môi phủ bóng collagen. Phương pháp này sẽ giúp khách hàng khắc phục tình trạng môi thâm xỉn, nhợt nhạt kém tươi tắn, hình dáng không rõ nét, thiếu thẩm mỹ. Ngoài ra, phun môi bằng công nghệ phủ bóng collagen khá đa dạng về màu sắc. Màu son môi được chiết xuất từ thảo dược có nguồn gốc tự nhiên và được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ, giúp màu phun tự nhiên, không phai nhạt theo thời gian.

Giá dịch vụ này từ 2-3,5 triệu đồng (tùy vào độ thâm của môi), dịch vụ bảo hành từ 3-6 tháng. Sau khi trải nghiệm dịch vụ phun môi phủ bóng collagen tại Viện thẩm mỹ Trang Trần, chị Lê Huế Hảo (phường 11, TP. Vũng Tàu) vui vẻ cho biết, so với phun môi theo phương pháp truyền thống thì phủ bóng collagen giúp môi căng mọng, mềm mại, không bị khô, không đau, không sẹo.

Ngoài dịch vụ phun môi, năm nay dịch vụ điêu khắc chân mày hairstroke nổi lên là một xu hướng thẩm mỹ mới. Đây là kỹ thuật làm lông mày mới, được các chị em đánh giá cao bởi hiệu ứng vẩy sợi giống tự nhiên. Đánh giá từ các cơ sở thẩm mỹ viện, spa cho biết, khác với công nghệ phun xăm thẩm mỹ truyền thống đưa mực kín toàn bộ khuôn mày, với hairstroke, các sợi lông mày trông tự nhiên hơn. Giá dịch vụ này từ 1,5-2,5 triệu đồng.

Các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như: uốn mi collagen, massge mặt, chạy vitamin C, trị mụn, điều trị nám, thải độc chì cho da, thanh lọc cơ thể, lăn kim tái tạo da, tắm trắng, tẩy tế bào chết… cũng đắt khách. Chị Nguyễn Thị Dung, nhân viên tiệm Spa Lan Anh (lô 14, Nguyễn Thiện Thuật, TP. Vũng Tàu) cho biết, các dịch vụ này có giá dao động từ 120 - 500 ngàn đồng/lần hoặc liệu trình. Càng gần Tết, nhu cầu làm đẹp của khách càng tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần, mỗi ngày có khoảng 20-25 khách hàng. Có hôm cửa hàng chưa mở cửa đã có 2-3 khách ngồi chờ. Để phục vụ tốt khách hàng, tiệm chủ động để khách đặt lịch hẹn, kéo dài thời gian hoạt động đến 22 giờ.

Chị Phạm Thu Hương, ngụ đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu chia sẻ, do công việc phải đi lại nhiều nên cơ thể mệt mỏi, da cũng bị ảnh hưởng xấu. Do vậy, chị tìm đến các liệu pháp làm đẹp tại spa không chỉ để đón năm mới với diện mạo mới mà còn là cách để thư giãn, xả stress…

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nhiều cửa hàng làm đẹp đã chủ động tăng số nhân viên, tăng thời gian phục vụ và thêm nhiều gói làm đẹp phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Giá của các gói dịch vụ này không có sự biến đổi lớn do các cửa hàng làm đẹp đều muốn cạnh tranh để hút khách.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, nhất là khi ngày Tết đang cận kề. Tuy nhiên, trước sự “nở rộ” của các cơ sở, spa làm đẹp, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng dịch vụ để tránh “tiền mất, tật mang”. Để việc làm đẹp vừa mang lại hiệu quả, vừa an toàn, chị em cần lưu ý lựa chọn những cơ sở chăm sóc sắc đẹp uy tín, chất lượng, để hạn chế rủi ro.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.