.

Các địa phương có lộ trình cho HS, SV trở lại trường trước 14/2

Cập nhật: 20:29, 26/01/2022 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa ban hành văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đề nghị chỉ đạo các nhà trường thực hiện ngay một số nội dung để đón HS trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Hiện nay, tỉnh BR-VT đã có lộ trình cho HS đi học trở lại trước 14/2.  Trong ảnh: Đoàn công tác của Sở GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho HS đi học trực tiếp trở lại. Ảnh: KHÁNH CHI
Hiện nay, tỉnh BR-VT đã có lộ trình cho HS đi học trở lại trước 14/2. Trong ảnh: Đoàn công tác của Sở GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho HS đi học trực tiếp trở lại. Ảnh: KHÁNH CHI

Theo đó, các tỉnh, thành căn cứ tình hình thực tế để có lộ trình cho HS trở lại trường trước ngày 14/2. Các địa phương chỉ đạo ngành y tế, GD-ĐT có kịch bản phù hợp trong việc đón HS trở lại, xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình dạy học trực tiếp tại trường, tổ chức tuyên truyền, tạo sự đồng thuận với phụ huynh trong việc cho trẻ MN, HS đi học trực tiếp.

Các địa phương cấp huyện, xã hỗ trợ nhà trường, phụ huynh HS để có phương án dạy học phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng cụ thể; chú ý nhóm HS có bệnh nền, hoàn cảnh khó khăn, sống xa cha mẹ.

Các sở GD-ĐT chỉ đạo nhà trường tổ chức ngay hoạt động tư vấn tâm lý, tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới, phân nhóm HS để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu HS quay lại trường. Các nhà trường vẫn bám sát nội dung giáo dục cốt lõi, phát huy ưu thế của dạy học trực tuyến như một kênh hỗ trợ khi HS quay lại trường học trực tiếp.

Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành yêu cầu bàn giao cơ sở vật chất trường học đang được trưng dụng làm cơ sở cách ly, điều trị để sửa chữa hư hại, vệ sinh, khử khuẩn chuẩn bị đón HS trở lại trường. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ trực thuộc và các trường đóng trên địa bàn trong việc đưa SV trở lại trường học tập trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

HẢI BÌNH

 
.
.
.