Tận tình giúp đỡ nhân dân

Thứ Ba, 14/12/2021, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Nguyễn Tấn Thành, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền luôn tận tình giúp đỡ nhân dân mang lại niềm tin, điểm tựa vững chắc cho nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Thành (phải), Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tuần tra, kiểm soát tàu thuyền ra, vào cảng cá Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.
Thiếu tá Nguyễn Tấn Thành (phải), Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tuần tra, kiểm soát tàu thuyền ra, vào cảng cá Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Dù thời tiết nắng như đổ lửa nhưng các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) Phước Tỉnh cùng các lực lượng chức năng huyện Long Điền vẫn tất bật kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện qua lại tại các địa bàn quản lý. Nhìn khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi cùng đen sạm do nắng gió của biển, chúng tôi dường như đã thấu hiểu phần nào những gian khổ, vất vả của anh và các CBCS khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại biên giới biển. Với cương vị là Đồn trưởng, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Tấn Thành chia sẻ, nhiều tháng nay, anh cùng các cán bộ, chiến sĩ đã không về thăm nhà, thăm vợ thăm con. “Khi dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thì nhiệm vụ bảo vệ biên giới biển, ngăn chặn nhập cảnh trái phép cần được ưu tiên hàng đầu, bảo vệ bình yên cho người dân cũng là bảo vệ gia đình”, anh Thành chia sẻ.

Đặc biệt, trong một lần đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra ANTT trên địa bàn, anh đã phát hiện và hỗ trợ kịp thời sản phụ sinh con thành công trên đường tới bệnh viện. Anh Thành nhớ lại, đó là ngày 25/7, khoảng hơn 14 giờ, anh đang đi tuần tra tại Cảng Tân Phước (xã Phước Tỉnh). Đến đoạn Bách Hóa Xanh (ấp Hải Lâm, xã Phước Hưng), anh thấy một cặp vợ chồng đang ngồi bên đường với khuôn mặt lo lắng trong khi người vợ đang mang bầu. “Lúc đó, cảm thấy có điều gì đó bất thường nên tôi đã lại gần và bắt chuyện. Biết được sản phụ có dấu hiệu sắp sinh. Tôi đã nhanh chóng hỗ trợ hai vợ chồng lên xe và chở tới Bệnh viện Bà Rịa. Vừa giữ vững tay lái, vừa động viên sản phụ, đồng thời tôi giúp gia đình thông báo với bệnh viện có ca sắp sinh để tiếp nhận cấp cứu kịp thời”, anh Thành kể lại.

Nhưng tới địa phận phường Long Toàn, cách Bệnh viện Bà Rịa gần 5km, sản phụ đã sinh thành công em bé trên xe nhờ sự giúp đỡ của người chồng. “Nghe tiếng em bé khóc, tôi rất vui và chở gia đình sản phụ an toàn tới bệnh viện. Tới cổng bệnh viện, các y tá, bác sĩ đã có mặt hỗ trợ sản phụ xét nghiệm nhanh COVID-19, tiếp nhận 2 mẹ con, vệ sinh cắt rốn cho cháu bé. Vì phải quay về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, tôi cũng quên hỏi họ tên của gia đình sản phụ, chỉ kịp biết cháu bé sinh ra là gái”, anh Thành chia sẻ. Sau khi thực hiện nhiệm vụ, anh cũng liên hệ tới Bệnh viện Bà Rịa để hỏi thăm và được biết mẹ và bé mạnh khỏe, bình an. Đây là kỷ niệm khó quên đối với anh.

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, anh và Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ cùng địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động hơn 1.000 hộ gia đình, 1.100 phương tiện ký bản cam kết phòng, chống COVID-19, không tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép. Duy trì thực hiện nghiêm túc công tác tuần tra kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh đối với người, phương tiện ra, vào trạm kiểm soát. Tổ chức tuần tra trên biển được 240 lượt, trên bờ 1.728 lượt, kiểm tra tuyên truyền công tác phòng dịch cho 7.374 phương tiện với 42.591 lượt thuyền viên.

Đại tá Đào Xuân Ánh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, Thiếu tá Nguyễn Tấn Thành là Đồn trưởng gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn huyện Long Điền. “Thiếu tá Thành đã nắm chắc tình hình, tham mưu thành lập và chỉ huy các chốt kiểm soát dịch, không để người xuất nhập cảnh trái phép ra, vào địa bàn; phân công bộ đội, chiến sĩ tham gia xét nghiệm COVID-19 cho hàng ngàn người dân, nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan. Bên cạnh đó, Thiếu tá Thành đã vận động và tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình gặp khó khăn”, Đại tá Đào Xuân Ánh cho biết.

Bài, ảnh: NHUNG HOA

;
.