.

Bệnh viện Vũng Tàu cứu sống bé sơ sinh ngưng tim, ngưng thở

Cập nhật: 16:59, 18/12/2021 (GMT+7)

Cơ sở Điều trị bệnh nhân COVID-19 Bệnh viện Vũng Tàu vừa cứu sống một bé sơ sinh ngưng tim, ngưng thở. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định và được xuất viện trở về nhà.

Bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu chăm sóc bé sơ sinh, con của sản phụ 39 tuổi (ngụ phường 12, TP. Vũng Tàu) tại cơ sở điều trị COVID-19. Ảnh: LINH CHI
Bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu chăm sóc bé sơ sinh, con của sản phụ 39 tuổi (ngụ phường 12, TP. Vũng Tàu) tại Cơ sở Điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: LINH CHI

Bé trai này chào đời ngày 27/11, nặng 3kg. Bé là con của sản phụ 39 tuổi (ngụ phường 12, TP. Vũng Tàu), không may mắc COVID-19 khi mang thai ở tuần thứ 39. Sức khỏe của sản phụ lúc đó diễn biến xấu, phổi tổn thương nặng, suy hô hấp dẫn tới suy thai. Các bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu đã mổ cấp cứu bắt con để giữ an toàn cho cả mẹ và bé.

Bé trai khi chào đời trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở nên các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực trong khoảng 20 phút. Sau đó, nhịp tim của bé trở lại và được chuyển đến phòng Hồi sức sơ sinh để tiếp tục điều trị.

Tình trạng sức khỏe của bé những ngày đầu điều trị rất nguy kịch với các biểu hiện: viêm phổi, suy hô hấp, biến chứng ARDS và tràn khí màng phổi. Bé sau đó còn bị tổn thương thận cấp và thiếu máu. Các bác sĩ đã điều trị và chăm sóc cho bé 24/24h với các biện pháp và kỹ thuật tốt nhất như: thở máy xâm nhập, chọc hút và dẫn lưu khí màng phổi liên tục; truyền phối hợp nhiều loại thuốc vận mạch, kháng sinh, dinh dưỡng tĩnh mạch toàn phần.

Sau 18 ngày được điều trị và chăm sóc tích cực, tình trạng sức khỏe của bé đã hồi phục hoàn toàn, tránh khỏi tình trạng chết não và được xuất viện. Còn người mẹ vẫn đang điều trị tích cực tại Trung tâm Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Vũng Tàu.

HỒNG PHƯƠNG

 

.
.
.