.

Không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật: 23:26, 19/11/2021 (GMT+7)

Đó là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh đối với các cấp, các ngành trong văn bản số 17668/UBND-VP về việc triển khai Thông báo số 801-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành tối 19/11.

Người dân cần tránh tâm lý chủ quan khi đã tiêm đủ mũi vắc xin.  Trong ảnh: Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho người dân xã An Ngãi (huyện Long Điền).
Người dân cần tránh tâm lý chủ quan khi đã tiêm đủ mũi vắc xin. Trong ảnh: Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho người dân xã An Ngãi (huyện Long Điền).

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành không được chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối tránh tâm lý trông chờ vào việc tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho người dân thì dịch bệnh sẽ tự động được kiểm soát tốt hơn. Các cấp, các ngành hỗ trợ BCĐ phòng, chống dịch các địa phương trong chuẩn bị phương án truyền thống, các điều kiện để thực hiện cách ly, phong tỏa, xét nghiệm theo quy định khi có sự điều chỉnh về cấp độ dịch, bảo đảm công tác an sinh xã hội, cung ứng hàng hóa, dịch vụ y tế để người dân trong các khu vực phong tỏa yên tâm tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Từng cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động sắp xếp thời gian, bố trí nguồn lực hợp lý để vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 theo kế hoạch đề ra. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành và vận động người thân thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định về phòng, chống dịch; hạn chế đi lại, nhất là việc đi ra ngoài tỉnh khi không thực sự cần thiết, trong trường hợp từ bên ngoài về tỉnh nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và chấp hành việc cách ly theo quy định.

Trong văn bản này, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh triển khai đầy đủ các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 90/ CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm mọi người dân khi phát hiện bị nhiễm COVID-19 đều được hướng dẫn, cấp phát thuốc và được chăm sóc, điều trị phù hợp ngay từ đầu. Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc cách ly F1 tại nhà để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế và điều chỉnh các quy định cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và của địa phương.

Sở Y tế xây dựng video clip hướng dẫn về điều kiện, quy trình các bước thực hiện cách ly F1 tại nhà và quản lý, điều trị F0 tại nhà, DN; nghiên cứu mở rộng điều kiện cách ly F1 tại nhà, DN, tiến tới giảm số lượng cách ly F1 tại các cơ sở cách ly tập trung. 

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.