Bệnh viện Bà Rịa nối thành công cẳng tay đứt lìa

Thứ Hai, 01/11/2021, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Đinh Huy Hoàng, 61 tuổi ở ấp Phước Thiện, xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa nối thành công cẳng tay bị đứt lìa. 

Bác sĩ Phan Văn Tú, Khoa Ngoại chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện Bà Rịa) trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cho biết, bệnh nhân nhập viện vào ngày 31/10 trong tình trạng đứt lìa cẳng tay bên trái. Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và xác định đây là ca chấn thương rất nặng, gãy nát xương và các khớp; đứt dây thần kinh, tổn thương mạch máu, gân, cổ; cẳng bàn tay tái nhợt và lạnh… Mặt khác, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện sau 3 giờ bị tai nạn, nếu không phẫu thuật cấp cứu kịp thời sẽ khiến cẳng tay bên trái có nguy cơ hoại tử. Sau 15 phút nhập viện, bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối cẳng tay trong thời gian khoảng 4 giờ đồng hồ.

“Ê kíp phẫu thuật đã sử dụng các kỹ thuật như: Mổ cấp cứu khẩn cắt lọc, kết hợp xương, nối gân cơ, mạch máu, thần kinh. Đến nay, tay của bệnh nhân đã hồng, ấm, các ngón tay cử động được. Bệnh nhân có thể được xuất viện trong 2 tuần tới, đồng thời bệnh viện sẽ hướng dẫn cho người bệnh tập vật lý trị liệu. Sau khoảng 3 tháng, cánh tay của bệnh nhân có thể hoạt động được các chức năng cơ bản”, bác sĩ Tú nói.

Theo lời kể của bệnh nhân, sáng 31/10 khi cùng bạn ghe đánh bắt hải sản cách đất liền chừng 20km, trong lúc tời dây áp điện, ông đã không may bị tai nạn, khiến dây tời quấn và cắt gần đứt lìa cẳng tay bên trái. Ông được các bạn ghe sơ cứu tại chỗ và đưa vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

HỒNG PHƯƠNG

;
.