Xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hòa nhập cho HS yếu thế

Thứ Năm, 07/10/2021, 20:54 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức chương trình tọa đàm “Giải pháp xây dựng mô hình trường học an toàn thân thiện, hòa nhập cho nhóm HS yếu thế” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham dự của các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước, đại diện các địa phương, cơ sở giáo dục.

Phát biểu tại tọa đàm, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng của Bộ GD-ĐT là xây dựng mô hình trường học an toàn, thân thiện, hòa nhập cho nhóm HS yếu thế. Việc này nhằm bảo đảm các em được học tập, hoạt động trong môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh, bình đẳng, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Theo Thứ trưởng, quá trình xây dựng trường học an toàn, thân thiện và hòa nhập cho nhóm HS yếu thế cần có sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị, xã hội, sự đồng thuận, ủng hộ và tích cực tham gia của cán bộ quản lý, GV, nhân viên, HS, cha mẹ HS. Việc dựng mô hình trường học này phải phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường; huy động được các nguồn lực xã hội.

Theo Bộ GD-ĐT, HS yếu thế gồm trẻ em là con em gia đình nghèo; trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em bị các dạng tật. Tính đến năm 2020, nước ta có khoảng 1,75 triệu trẻ em khuyết tật và có xu hướng ngày càng gia tăng trong các trường học.

HOÀNG DƯƠNG

;
.