Nâng bước em tới trường

Thứ Sáu, 01/10/2021, 20:49 [GMT+7]
In bài này
.

Miễn, giảm học phí, tặng học bổng, điện thoại thông minh hỗ trợ HS học trực tuyến là những hoạt động được Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (huyện Châu Đức) triển khai suốt thời gian qua.

SGK được chuyển đến tận nhà, trao tận tay các em HS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú.
SGK được chuyển đến tận nhà, trao tận tay các em HS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú.

Nhờ có điện thoại thông minh do nhà trường và thầy cô giáo vận động nhà hảo tâm trao tặng, gần 1 tháng qua, em Dương Thị Thu Hiền (thôn Tân Hiệp, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức), HS lớp 9A2, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú hăng say học tập, phát biểu xây dựng bài. Ngoài giờ học, em tranh thủ tham khảo thêm kiến thức trong SGK điện tử. Em kể, đầu năm học mới em và gia đình lo lắng khi chương trình học trực tuyến sắp bắt đầu mà em chưa có thiết bị di động thông minh để học. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà trường đã vận động nhà hảo tâm tặng em chiếc điện thoại này phục vụ cho việc học tập. 

Niềm vui nhân lên khi chiều 26/9, thầy, cô giáo trong trường mang đến tận nhà cho em mượn bộ SGK lớp 9. “Phải nhìn vào màn hình điện thoại học liên tục nên mắt em rất mỏi. Nhờ có SGK, em chủ động hơn trong việc xem bài trước khi vào lớp, làm thêm bài tập để nâng cao kiến thức. Em rất vui và hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành người có ích”, Thu Hiền xúc động nói.

Thầy Đào Văn Phước, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú cho biết, năm học 2021-2022, nhà trường có 400 HS, trong đó hơn 50 HS chưa có thiết bị học tập. Do vậy, nhà trường kêu gọi nhà hảo tâm trao tặng điện thoại, máy tính cho các em, đồng thời vận động phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện cho con em mình tham gia học tập. Đến nay, 100% HS của trường đã có thiết bị cơ bản để học trực tuyến.

Theo thầy Phước, hàng năm, nhà trường đều tổ chức cho HS mượn SGK học. Kết thúc năm học, HS mang SGK cũ đến trường trả và tiếp tục nhận SGK để chuẩn bị cho năm học mới. Năm học mới 2021-2022, do yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch, HS không thể đi lại, mua sách. Ngay khi việc giãn cách được nới lỏng tại một số địa phương, nhà trường đã bố trí GV đưa sách đến từng nhà cho HS.

Tiếp nhận 39 bộ SGK của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú để trao cho HS người dân tộc Châu Ro sinh sống tại thôn Lồ Ồ (xã Đá Bạc), ông Đào Văn Dương, Bí thư Chi bộ thôn cho biết ông rất vui khi chung tay với các thầy cô giáo mang SGK đến từng nhà HS. “Khi SGK được chuyển đến, các em HS rất phấn khởi”, ông Dương nói.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ mang SGK đến nhà, vận động tặng thiết bị học tập, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đang lập danh sách tặng học bổng, may đồng phục và nhiều hoạt động thiết thực khác để các em HS yên tâm học hành, nhất là với những HS nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch. “Trường sẽ nỗ lực và luôn đồng hành với HS để không một em nào phải nghỉ học vì kinh tế khó khăn”, thầy Phước khẳng định.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

;
.