Hoạt động phòng, chống mù lòa được triển khai đồng bộ hiệu quả

Thứ Năm, 14/10/2021, 20:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 14/10, Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Từ năm 2020 đến nay, hoạt động phòng, chống mù lòa trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ hiệu quả. Bệnh viện Mắt tỉnh đã khám và chữa trị cho hơn 128 ngàn lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 5 ngàn ca phẫu thuật đục thủy tinh thể. Mỗi năm số bệnh nhân mắc các bệnh về mắt tăng 18%. Ở tuyến huyện và xã, phường, thị trấn đã xây dựng được mạng lưới chăm sóc mắt và phòng chống mù loạt. Các cơ sở y tế ở các địa phương điều trị cho gần 1 ngàn bệnh nhân, phát hiện hàng trăm bệnh nhân bị các bệnh lý nhãn khoa nguy hiểm như: Glaucoma, võng mạc đái tháo đường… để điều trị và quản lý. Ngoài ra, Bệnh viện Mắt tỉnh còn phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh tổ chức khám mắt miễn phí cho hàng ngàn HS, người cao tuổi, trong đó nhiều HS nghèo đã được tặng kính.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Mắt tỉnh sẽ làm đầu mối xây dựng kế hoạch chiến lược phòng, chống mù lòa trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025. Trong đó, tập trung nâng cao năng lực chuyên môn về khám, chữa trị về mắt cho tuyến huyện và tỉnh; tăng cường nhận thức và sự tiếp cận của người dân với các dịch vụ chăm sóc mắt; tăng số lượng bệnh nhân được phẫu thuật, đặc biệt là bệnh đục thủy tinh thể; đồng thời khám sàng lọc khúc xạ cho HS.

Nhân dịp này, 5 DN đã tặng Bệnh viện Mắt tỉnh 585 triệu đồng để thực hiện các hoạt đồng phòng, chống mù lòa cho người dân trên địa bàn tinh.

TUỆ LÂM

 

 

;
.