.
TP. BÀ RỊA

5 người trong gia đình mua bán trứng vịt dương tính COVID-19

Cập nhật: 14:37, 04/09/2021 (GMT+7)

Sáng 4/9, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa cho biết, chùm ca bệnh 5 người cùng gia đình buôn bán trứng vịt ở số 26 Trần Đại Nghĩa, tổ 22, khu phố 1, phường Phước Nguyên liên quan đến ổ dịch ở đường Tiền Cảng (TP.Vũng Tàu) đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực liên quan đến chùm ca bệnh tạm thời bị phong tỏa.
Khu vực liên quan đến chùm ca bệnh tạm thời bị phong tỏa.

 Trước đó, ngày 3/9, 7 thành viên trong gia đình tự kiểm tra nhanh và kết quả nhiều người dương tính COVID-19 nên báo lực lượng chức năng. Trạm Y phường Phước Nguyên ngay lập tức đến nhà tiến hành xét nghiệm nhanh 7 người thì có 4 trường hợp cho kết quả dương tính SARS CoV-2. Lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR của 7 người trong gia đình gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Đến chiều cùng ngày, CDC thông báo 5 trường hợp trong gia đình này dương tính với SARS-CoV-2.

5 bệnh nhân trong gia đình là: N.T.H.N (sinh năm 1967) buôn bán trứng vịt. Ngày 26/8, bà N. đi cùng chồng là ông P.N.L. di chuyển từ nhà lên TT.Kim Long (huyện Châu Đức) mua trứng vịt. Ngày 27/8, bà N. cùng chồng chở trứng vịt đến giao cho vợ chồng bệnh nhân COVID-19 ở đường Tiền Cảng (2 người này được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 30/8). Ngày 28/8, vợ chồng bà N. tiếp tục đi giao trứng vịt tại số nhà 133 Lưu Chí Hiếu, phường 10 (TP.Vũng Tàu). Từ ngày 29/8 đến nay bà N. ở nhà không đi đâu.

Bệnh nhân P.N.M.H ở nhà buôn bán cùng gia đình (sinh năm 1990). Từ ngày 27/8 đến nay, hàng ngày khoảng 9h sáng bệnh nhân H. ra chốt kiểm soát ở khu vực nhà hàng Bá Hùng giao nhận trứng cho shipper. Khi giao hàng, bệnh nhân H. không tiếp xúc gần với shipper, không giao dịch bằng tiền mặt.

Bệnh nhân P.N.T.T (sinh năm 1999) ở nhà buôn bán cùng gia đình. Bệnh nhân này hàng ngày ở nhà. Từ ngày 27, 29 và ngày 31/8, bệnh nhân có ra chốt kiểm soát, giao nhận trứng  cho shipper, không tiếp xúc gần với shipper, không tiếp xúc với nhân viên trực tại chốt.

Bệnh nhân N.T.H (sinh năm 1938) ở cùng nhà. Từ ngày 27/8 đến nay, bệnh nhân này ở nhà không đi đâu.

Bệnh nhân P.N.M.Q (sinh năm 1995) là giáo viên Trường Tiểu học Lý Tự Trọng xã Phước Hưng, huyện Long Điền, từ khi nghỉ hè cho đến nay chỉ ở nhà, không tiếp xúc với ai trừ những người trong gia đình.

Theo Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa thì gia đình này làm nghề buôn bán trứng vịt đã tiếp xúc với vợ chồng bệnh nhân COVID-19 tại ổ dịch đường Tiền Cảng.

Lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đã điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 5 ca bệnh trên, bước đầu đã xác định được 6 trường hợp F1 và 10 trường hợp F2; lấy mẫu xét nghiệm và cách ly các trường hợp này theo quy định; phun khử khuẩn các khu vực liên quan đến chùm ca bệnh.

Ngày 4/9, lực lượng chức năng TP.Bà Rịa tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến 5 bệnh nhân trên. Đồng thời, phát đi thông báo tìm người liên quan, tiếp xúc gần với các ca bệnh trên.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.