Tổ chức đón thai phụ từ TP.Hồ Chí Minh về Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Ba, 07/09/2021, 23:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/9, thông tin từ Tổ Công tác đưa người dân Bà Rịa - Vũng Tàu từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương cho biết, Tổ công tác đã chốt phương án đưa 24 phụ nữ mang thai từ TP.Hồ Chí Minh về quê ở huyện Châu Đức.

Những người được về đều bảo đảm các điều kiện: hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Đức, không phải F0 hay F1, không ở trong khu vực có dịch, được gia đình ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lãnh; có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm và tập trung tại điểm đón theo kế hoạch. Khi về đến huyện Châu Đức phải thực hiện cách ly tập trung, thực hiện xét nghiệm 3 lần trong vòng 14 ngày. Ngoài 24 thai phụ, danh sách đón về còn có 2 trẻ em dưới 3 tuổi đi cùng mẹ.

Theo kế hoạch, Công ty Phương Trang hỗ trợ xe, Tổ công tác của tỉnh cùng huyện Châu Đức phối hợp, tổ chức đón các thai phụ vào lúc 14 giờ chiều 9/9 tại Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh). Sau đó xe chạy thẳng về khu cách ly tập trung tại huyện Châu Đức. Các thai phụ được theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định. Tham gia đón công dân có đại diện Sở Y tế, Sở LĐTBXH, huyện Châu Đức đi cùng trong quá trình di chuyển, công tác xử lý sự cố xảy ra khi di chuyển. Theo dõi, kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc, những trường hợp đặc biệt phát sinh, trong quá trình thực hiện công tác tiếp nhận đưa thai phụ về huyện.

Đây là những trường hợp đầu tiên được UBND tỉnh phê duyệt thí điểm trên toàn tỉnh đưa công dân từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương. Tỉnh cũng có công văn gửi TP.Hồ Chí Minh về việc phối hợp đón các thai phụ này về huyện Châu Đức.

Sau đợt thí điểm này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục đưa người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, ưu tiên lần lượt phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và những người đi chữa bệnh bị kẹt lại. Hình thức đăng ký trở về địa phương vẫn tiếp tục tiếp nhận thông qua địa chỉ website https://quehuong.baria-vungtau.gov.vn.

CHƯƠNG NGUYỄN

 
;
.