.

"Hành trình của Dưa Hấu"

Cập nhật: 15:21, 04/09/2021 (GMT+7)

Đó là câu chuyện của em bé mới 23 ngày tuổi nhưng đã có 14 ngày “trải nghiệm” tại khu cách ly tập trung. Câu chuyện được mẹ của Dưa Hấu thay lời bé kể lại trong ngày chia tay khu cách ly tập trung Trường TH Kim Dinh (TP. Bà Rịa).

Chị Nguyễn Thị Thiên Ngân và bé Dưa Hấu.
Chị Nguyễn Thị Thiên Ngân và bé Dưa Hấu.

Em bé Dưa Hấu (tên thật là Hồ Thái Gia Khiêm) cất tiếng khóc chào đời ngày 11/8/2021 tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh). Sau đó, ba mẹ cùng Dưa Hấu về nhà ông bà ngoại tại xã Hòa Long (TP. Bà Rịa). Tuy nhiên, do trở về từ vùng dịch nên 21 giờ ngày 20/8, gia đình Dưa Hấu bắt đầu cuộc hành trình mang tên “cách ly tập trung”. Hành trang của đôi vợ chồng trẻ với đứa con đầu lòng chưa đầy 10 ngày tuổi là rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh và… không ít lo âu. Ba, mẹ và Dưa Hấu là những công dân đầu tiên có mặt tại khu cách ly tập trung Trường TH Kim Dinh. Lần đầu làm cha, mẹ vốn nhiều lúng túng, lại thêm việc phải sống ở một nơi vốn “không phải là nhà mình”, thế nhưng, hành trình 14 ngày của gia đình Dưa Hấu lại diễn ra khá nhẹ nhàng. Gia đình bé được sắp xếp ở riêng 1 phòng với đầy đủ các vật dụng cần thiết. Cậu bé Dưa Hấu bé bỏng và người mẹ đang ở cữ được quan tâm, chăm sóc hết sức tận tình.

Bức thư của chị Nguyễn Thị Thiên Ngân, thay lời bé Dưa Hấu viết cho đội ngũ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường TH Kim Dinh (TP. Bà Rịa).
Bức thư của chị Nguyễn Thị Thiên Ngân, thay lời bé Dưa Hấu viết cho đội ngũ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường TH Kim Dinh (TP. Bà Rịa).

Thay lời bé Dưa Hấu, chị Nguyễn Thị Thiên Ngân, mẹ của  bé đã viết những dòng xúc động về hành trình đặc biệt và khó quên này: “Vì lạ chỗ nên 14 ngày nay con hay khó ngủ và nhõng nhẽo. Nhưng nhờ sự chăm sóc tận tình của cô chú mà trộm vía con vẫn khỏe mạnh, bú giỏi và thêm được cặp má phúng phính. Con cảm ơn chú Tài vì đã luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc, lo âu của ba mẹ con. Cảm ơn chú vì bằng một cách thần kỳ nào đó mà chú luôn có thể mua giúp con đầy đủ đồ mà con cần. Cảm ơn chú vì lọ thuốc, vì chiếc bánh mì bông cúc siêu ngon, vì trái dưa lưới siêu chất lượng mà nếu ở nhà vào thời điểm này ba mẹ con chắc không có cơ hội nếm thử... Con xin cảm ơn cô nhân viên y tế mỗi ngày đến đo nhiệt độ và lấy mẫu test cho gia đình con. Cảm ơn cô vì đã luôn ưu tiên cho Dưa Hấu. Con xin cảm ơn cô Yến vì cô đã luôn quan tân, hỏi han và còn mua tã giúp con nữa. Con xin cảm ơn các cô nấu ăn vì hằng ngày luôn chia cho mẹ con phần đặc biệt, để mẹ con có đủ sữa cho con ti, cảm ơn các cô vì nhãn, chuối, mận, sữa…ạ!”.

Tối 3/9, gia đình bé Dưa Hấu được trở về nhà với ông bà ngoại. Lúc chia tay, anh Hồ Thái Thới, ba của Dưa Hấu nhắn gửi: “Gia đình tôi sẽ không bao giờ quên 14 ngày tại khu cách ly. Không biết có nên gọi đây là kỷ niệm đẹp hay không nhưng gia đình vô cùng biết ơn các y bác sĩ, đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại khu cách ly. Mong mọi người luôn dồi dào sức khỏe, bảo đảm an toàn, dù bận bịu với công việc nhưng đừng quên Dưa Hấu nhé!”.

KHÁNH CHI

.
.
.