.

Đưa 19 phụ nữ mang thai từ TP.Hồ Chí Minh về huyện Châu Đức

Cập nhật: 17:11, 09/09/2021 (GMT+7)

16 giờ ngày 9/9, UBND huyện Châu Đức đã tiếp nhận 19 phụ nữ mang thai cùng 1 trẻ em dưới 3 tuổi đang sống tại TP.Hồ Chí Minh được 2 xe du lịch của Công ty Phương Trang đưa về. Các thai phụ và trẻ em được theo dõi sức khỏe và cách ly theo quy định tại Khu cách ly tập trung Trường Mầm non Tuổi Ngọc (xã Bàu Chinh).

 

Các thai phụ xuống xe đi vào Khu cách ly Trường Mầm non Tuổi Ngọc (xã Bàu Chinh).
Các thai phụ xuống xe đi vào Khu cách ly Trường Mầm non Tuổi Ngọc (xã Bàu Chinh).

Các thai phụ này có hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Đức, không phải F0 hay F1, không ở trong khu vực có dịch; có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm. Trong 14 ngày cách ly, các thai phụ được xét nghiệm 3 lần. Chi phí vận chuyển, xét nghiệm… cho các thai phụ được huyện Châu Đức và Công ty Phương Trang hỗ trợ miễn phí.

Toàn cảnh Khu cách ly Trường Mầm non Tuổi Ngọc (xã Bàu Chinh).
Toàn cảnh Khu cách ly Trường Mầm non Tuổi Ngọc (xã Bàu Chinh).

Theo đại diện Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức, đây là những trường hợp đầu tiên được UBND tỉnh phê duyệt thí điểm trên toàn tỉnh đưa công dân từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương. Sau đợt này, huyện Châu Đức sẽ đề xuất UBND tỉnh cho phép huyện tiếp tục đưa người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, thứ tự ưu tiên là phụ nữ mang thai, người già, trẻ em…

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG – NHẬT LINH

 

.
.
.