.

CDC tỉnh vẫn duy trì hoạt động

Cập nhật: 15:54, 05/09/2021 (GMT+7)

* Tài xế CDC tỉnh dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan tài xế CDC tỉnh dương tính với SARS-CoV-2, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, 25 trường hợp F1 là cán bộ, nhân viên CDC tỉnh phải cách ly tập trung do tiếp xúc gần với ông T. thì mọi hoạt động của CDC vẫn diễn ra bình thường. Hiện CDC tỉnh có 151 cán bộ, nhân viên đang làm việc. 

Ngày 5/9, theo thông tin từ BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa, trên địa bàn TP.Bà Rịa vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng tại phường Phước Hưng.

Bệnh nhân nam L.T.A, 48 tuổi. Địa chỉ ở tổ 5, khu phố 7, phường Phước Hưng là tài xế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Ngày 3/9, ông T. được lấy mẫu xét nghiệm PCR định kỳ 3 ngày/lần (ống gộp), kết quả ống gộp dương tính. Ông T. cùng các trường hợp trong ống gộp dương được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đơn. Đến tối cùng ngày, CDC thông báo kết quả ông T. dương tính với SARS- CoV-2. Điều tra truy vết nhanh cho thấy, khoảng 13h30 ngày 31/8, ông T. được CDC tỉnh phân công đưa mẫu nước lên TP.HCM để xét nghiệm, rồi quay về lại địa phương. Từ ngày 1/9 đến nay, ông T. chỉ đến cơ quan làm việc rồi về nhà, không đi đâu hết.

Ngay khi nhận được thông tin từ CDC tỉnh về trường hợp ông T., khoảng 21h đêm 3/9, Trạm Y tế phường Phước Hưng đã nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh và xác định 3 trường hợp F1 gồm vợ và 2 người con của ông T.. Trong đó, bà N.T.L, vợ ông T. là nhân viên Trung tâm Y tế TP.Bà Rịa. Từ ngày 31/8 đến ngày 3/9, bà L. chỉ tiếp xúc với nhân viên trong Trung tâm Y tế TP.Bà Rịa và tiếp xúc với con, ngoài ra không tiếp xúc với ai khác. Ngày 3/9, bà L. được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR lần 1 và kết quả âm tính.

Tính đến sáng 5/9, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân T. bước đầu xác định có 32 trường hợp F1, trong đó có 25 cán bộ, nhân viên của CDC tỉnh và 24 trường hợp F2. Liên quan đến ca bệnh này, lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực nhà ông T. và khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan. Hiện lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 trên.

Nhân viên Khoa xét nghiệm của CDC tỉnh thực hiện việc xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.
Nhân viên Khoa xét nghiệm của CDC tỉnh thực hiện việc xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Liên quan đến bệnh nhân trên, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, 25 trường hợp F1 là cán bộ, nhân viên CDC tỉnh phải cách ly tập trung do tiếp xúc gần với ông T. thì mọi hoạt động của CDC vẫn diễn ra bình thường. Hiện CDC tỉnh có 151 cán bộ, nhân viên đang làm việc. Riêng Khoa Xét nghiệm có 20 người, trong số này có 16 người được huy động tham gia chuỗi xét nghiệm RT-PCR và 4 người thực hiện các công tác xét nghiệm khác. Để phục vụ cho công tác xét nghiệm, 17 người đã được tăng cường hỗ trợ tham gia thực hiện chuỗi xét nghiệm RT-PCR (12 người được tăng cường từ các đơn vị về; 2 người là y tế tư nhân và 3 sinh viên y dược). Tổng số nhân lực đảm nhận công tác xét nghiệm RT-PCR là 33 người.

Hiện tất cả 25 cán bộ, nhân viên của CDC tỉnh tiếp xúc gần ca F0 đều không liên quan đến Khoa Xét nghiệm mà chủ yếu làm ở bộ phận hành chính, tổ chức, lái xe nên không ảnh hưởng đến hoạt động xét nghiệm cũng như mọi hoạt động tại trung tâm. Do vậy, các công tác xét nghiệm, kiểm dịch, kiểm soát nhiễm khuẩn… cũng như mọi hoạt động khác ở CDC tỉnh vẫn diễn ra liên tục, không ảnh hưởng. Tất cả các trường hợp F1 này đều đang được cách ly tại Ban Bảo vệ sức khỏe tỉnh.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

.
.
.