.

Bác tổ trưởng hết lòng vì cộng đồng

Cập nhật: 15:17, 06/09/2021 (GMT+7)

Hình ảnh bác tổ trưởng tổ dân phố trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, tích cực hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân liên tục từ sáng đến quá trưa, rồi tranh thủ nghỉ lưng tại gốc cây ven đường… đã khiến chị Phan Thị Diễm Thi, công tác tại Đảng ủy TT. Long Hải, huyện Long Điền xúc động.

Ông Lê Hoàng Thành, Tổ trưởng Tổ dân cư số 1, khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19.
Ông Lê Hoàng Thành, Tổ trưởng Tổ dân cư số 1, khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19.

“Bác không mệt”...

Cuối tháng 8, trong một lần hỗ trợ lực lượng y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, chị Thi bắt gặp hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi mặc bộ đồ bảo hộ, tích cực hướng dẫn người dân xếp hàng, khai báo thông tin khiến chị Thi xúc động và viết lên facebook. Câu chuyện đã lan tỏa nét đẹp về hình ảnh người già tích cực chống dịch tại cơ sở. Chị Thi cho biết: “Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi là hình ảnh thân thương, nhìn bác giống như ông của tôi vậy. Bác Thành làm việc liên tục từ sáng đến 13h chiều. Xong việc cũng là lúc người đã thấm mệt, bác ngồi tựa vào gốc cây bên đường”.

Nghĩ về hình ảnh bác Thành, khóe mắt chị cay cay. “Bác không mệt. Thấy các cháu cũng bận rộn làm việc thì bác hỗ trợ cho xong, để tụi cháu được nghỉ ngơi sớm”, bác Thành chia sẻ khi chị Thi hỏi thăm. Kết thúc bài viết, chị Thi bày tỏ: “Quê tôi đó, nơi còn nhiều những cô, bác, anh, chị, em tổ trưởng tổ dân cư, vẫn vui vẻ, miệt mài ngày đêm tham gia chống dịch khi nhà nước cần. Tôi trân quý lắm những cống hiến thầm lặng ấy”.

Câu chuyện chị Thi đăng trên facebook cá nhân, nhận được yêu thích của nhiều người. Sau đó, trang facebook “LONG ĐIỀN QUÊ TÔI” chia sẻ lại câu chuyện này và tiếp tục nhận được sự quan tâm của bạn đọc với hơn 600 lượt like (thích), comment (bình luận), share (chia sẻ). Nhiều bạn đọc thốt lên: “Thật xúc động, chúc bác thật nhiều sức khỏe”, “Thương lắm những con người vì tất cả”, “Tổ trưởng của tổ mình, rất thương chú. Cảm ơn chú đã ra sức gánh vác công việc khó khăn này. Chúc chú luôn khỏe và bình an”…

“Gõ cửa” từng nhà

Hình ảnh vị tổ trưởng cần mẫn trong câu chuyện chị Thi chia sẻ là ông Lê Hoàng Thành, Tổ trưởng tổ dân cư số 1, khu phố Hải Hà 1, TT. Long Hải, huyện Long Điền. Ở tuổi 73 tuổi, nước da ngăm đen, vầng trán hằn in nhiều nếp nhăn nhưng ông Thành vẫn tích cực hoạt động vì cộng đồng. Ông là cầu nối trực tiếp giữa chính quyền và người dân bằng những việc làm thiết thực.

Với chiếc xe đạp cũ kỹ, ông có mặt ở khắp nơi, khi thì hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tiêm vắc xin cho người dân. Lúc ông lại đến “gõ cửa” từng nhà để phân phối lương thực, thực phẩm, thuốc men. Ông còn tích cực phối hợp với chốt trực giám sát việc giãn cách xã hội, rồi tuyên truyền bà con trong khu dân cư đeo khẩu trang, không tụ tập… để phòng, tránh dịch.

Ông Thành không rành sử dụng điện thoại di động, nên có thông tin, hoạt động nào, Ban điều hành khu phố trao đổi với ông qua điện thoại bàn. Sau đó, ông Thành đến tận nhà dân để thông tin, tuyên truyền. Chị Lê Thị Phúc Hậu, con gái ông Thành, sinh sống tại khu phố Hải Điền, TT. Long Hải cho biết: “Thấy ba hết lòng vì cộng đồng nên con cháu cũng vui và tự hào lắm. Chúng tôi thường phụ giúp ba chở quà đến phát cho người dân. Tôi cũng mua khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn để ba bảo vệ sức khỏe mỗi khi ra ngoài làm việc cộng đồng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Thành cho biết, Long Hải là tâm dịch nhưng may mắn là 78 hộ dân với hơn 300 người của tổ 1, khu phố Hải Hà 1 vẫn bình yên trong “vùng xanh”. “Tôi mang các phần quà do các cấp hỗ trợ đến từng nhà để bà con yên tâm “ai ở đâu ở đó”, sớm cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh”, ông Thành nói về công việc ý nghĩa của mình.

Bà Trần Thị Chung, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Hải Hà 1, TT. Long Hải nhận xét: Ông Lê Hoàng Thành là người vui vẻ, nhiệt tình vì cộng đồng, được người dân quý mến, tin tưởng. Trên cương vị tổ trưởng tổ dân cư, ông đã góp phần tích cực vào mặt trận chống dịch ở cơ sở, nêu gương cho thế hệ trẻ và người dân địa phương.

CẨM NHUNG

.
.
.