4 địa phương và Côn Đảo không ghi nhận ca mắc mới

Thứ Sáu, 10/09/2021, 22:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày 10/9, số ca mắc mới tại các địa phương tiếp tục có xu hướng giảm mạnh. 4 địa phương và huyện Côn Đảo không ghi nhận ca mắc mới, tiếp tục giữ vững vùng xanh, tăng cường các giải pháp chống dịch ở các địa bàn nguy cơ cao.

Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ, Phú Mỹ không có ca mắc mới

Từ 12 giờ ngày 9/9 đến 12 giờ ngày 10/9, huyện Xuyên Mộc không ghi nhận ca mắc mới, nhưng có 15 ca tái dương tính sau điều trị (những người này hiện đang được theo dõi cách ly tại nhà).

Trong ngày, huyện tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 cho 583 người cách ly tại nhà có triệu chứng nghi ngờ, sàng lọc cộng đồng khu phong tỏa, các chốt kiểm soát, cảng cá Bình Châu. Đồng thời lấy 81 mẫu đơn, 3 mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn các xã, thị trấn: Phước Bửu, Bàu Lâm, Bình Châu. Kết quả không phát hiện ca bệnh.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ cho biết, đến nay đã có 63 ca F0 trên địa bàn huyện được điều trị khỏi bệnh và ra viện, 12 ca F0 đang điều trị. Về thực hiện Nghị quyết 68, huyện đã chi hỗ trợ cho 12.604 đối tượng với số tiền hơn 18,8 tỷ đồng, đạt 94%.

Mặc dù trong ngày không phát sinh ca bệnh nhưng TX. Phú Mỹ vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trong phòng, chống dịch. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân TX. Phú Mỹ. Ảnh: MINH TÂM
Mặc dù trong ngày không phát sinh ca bệnh nhưng TX. Phú Mỹ vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trong phòng, chống dịch. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân TX. Phú Mỹ. Ảnh: MINH TÂM

Huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, người dân hạn chế ra đường, tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, thông điệp 5T của Bộ Y tế. Đồng thời, thông báo các hoạt động, dịch vụ được phép và chưa được phép hoạt động để người dân biết thực hiện, hạn chế tình trạng vi phạm; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn trực thuộc thống kê danh sách các tiểu thương, các cửa hàng kinh doanh, tạp hóa, vật liệu xây dựng, tài xế trên địa bàn gửi về Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện; chuẩn bị cho việc mở lại các chợ truyền thống; mở cửa bước đầu một số loại hình hoạt động kinh tế và theo từng cấp độ sau ngày 15/9.

Ngày 10/9, trên địa bàn TX. Phú Mỹ không phát sinh ca bệnh mới. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ đã ban hành Thông báo số 70-TB/BCĐ phân công ủy viên Ban Thường vụ, cấp ủy, trưởng, phó các phòng ban thị xã phụ trách theo dõi công tác phòng chống dịch. Theo đó, các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát địa bàn được phân công phụ trách. Trưởng, phó các phòng ban phân công theo dõi khu phố, thôn, ấp trực tiếp cùng với trưởng khu phố, thôn, ấp và tổ trưởng các tổ dân cư, tổ COVID cộng đồng nắm chắc số lượng dân cư để phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm, tiêm vắc xin và giải quyết an sinh xã hội. Đồng thời rà soát, khoanh vùng, xác lập phạm vi vùng xanh cụ thể theo từng khu phố, thôn, ấp; nắm tình hình dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của người dân để kịp thời xử lý…

Ngày 10/9, huyện Châu Đức tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Tổng số ca nhiễm của huyện là 24, trong đó 17 ca đã được điều trị khỏi. Trong ngày, lực lượng chức năng huyện đã xử phạt 12 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch với số tiền 18 triệu đồng.

Trong thời gian này, huyện Châu Đức vẫn thực hiện nghiêm các quy định “ai ở đâu ở đó”, chỉ nới lỏng một số hoạt động như mua bán lương thực, thực phẩm, việc đi lại mua hàng hóa tại các vùng xanh…

Tại huyện Côn Đảo, người dân chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách theo Chỉ thị 15. Trong ngày, huyện tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh khu vực Cảng Bến Đầm và Cỏ Ống (đặc biệt là khu vực Cảng Bến Đầm) kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa ra vào tại khu vực cảng; kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện tàu thuyền đến Côn Đảo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Long Điền, Bà Rịa thêm 17 ca trong khu cách ly, phong tỏa

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, từ 12 giờ ngày 9/9 đến 12 giờ ngày 10/9, huyện Long Điền ghi nhận 16 ca F0 trong các khu cách ly và khu vực phong tỏa qua xét nghiệm sàng lọc. Trong số các ca mới phát sinh, có 12 ca tái dương tính. Toàn huyện Long Điền ghi nhận 1.481 ca F0. 

Từ ngày 11 đến 22/9, huyện Long Điền sẽ tổ chức 2 đợt lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân, nhằm rà soát, phát hiện kịp thời người mắc COVID-19 trong cộng đồng với số lượng dự kiến hơn 32.000 mẫu. Theo đó, người dân ở vùng đỏ trong các khu vực phong tỏa được lấy mẫu định kỳ 3 ngày/lần; vùng cam lấy mẫu xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần; vùng vàng và vùng xanh lấy mẫu đại diện 1 thành viên của nhà ở, hộ gia đình...

Tính từ 16 giờ ngày 9/9 đến 16h ngày 10/9, TP. Bà Rịa ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, 1 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung và 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại phường Long Toàn. Liên quan đến ca mắc COVID-19, TP. Bà Rịa đã nhanh chóng khoanh vùng, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Đồng thời, thiết lập thêm 1 khu vực phong tỏa, cách ly y tế tạm thời. Đến nay, trên địa bàn thành phố có tổng cộng 10 khu vực phong tỏa, với 543 hộ, 2.076 nhân khẩu. Trong ngày, có 28 trường hợp bị xử phạt với số tiền gần 53 triệu đồng và 21 trường hợp bị nhắc nhở do vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.