.

230 công dân đang trên đường về BR-VT

Cập nhật: 14:15, 28/09/2021 (GMT+7)

13 giờ 45 phút ngày 28/9, 12 xe 45 chỗ của nhà xe Phương Trang đã xuất phát từ Bến xe Miền Đông đưa 230 công dân của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh về.

Một thai phụ vui mừng khi đang trên xe về Bà Rịa- Vũng Tàu.
Một thai phụ vui mừng khi đang trên xe về Bà Rịa- Vũng Tàu.

Trước đó, từ 11 giờ 30 trưa 28/9, các công dân Bà Rịa – Vũng Tàu trong danh sách được đưa về tỉnh từ TP. Hồ Chí Minh đã di chuyển đến Bến xe Miền Đông để lực lượng chức năng test nhanh SAR-CoV-2, kiểm tra sức khỏe. Thai phụ và trẻ em thực hiện nghiêm quy tắc 5k, mặc đồ bảo hộ, lên xe theo thứ tự. Tất cả 230 công dân có kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trước khi lên xe.

Lực lượng chức năng đưa công dân Bà Rịa - Vũng Tàu về quê chụp ảnh lưu niệm với biểu tượng trái tim.
Lực lượng chức năng đưa công dân Bà Rịa - Vũng Tàu về quê chụp ảnh lưu niệm với biểu tượng trái tim.

Đúng 13 giờ 45 phút ngày 28/9, 12 xe 45 chỗ của nhà xe Phương Trang chở 230 công dân Bà Rịa- Vũng Tàu, xuất phát tại Bến xe miền Đông và dự kiến về đến Bà Rịa – Vũng Tàu vào lúc 16 giờ 30. Trong đoàn xe đưa công dân về địa phương, có một xe cứu thương của Bệnh viện Bà Rịa bố trí bác sĩ, điều dưỡng và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc cấp cứu thiết yếu để xử lý tình huống trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao công dân.

Đoàn xe của nhà xe Phương Trang xuất phát từ Bến xe Miền Đông đưa 215 thai phụ và 15 trẻ em dưới 5 tuổi về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đoàn xe của nhà xe Phương Trang xuất phát từ Bến xe Miền Đông đưa công dân về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các xe vận chuyển công dân di chuyển trên cung đường đã được phê duyệt, trên mỗi phương tiện bố trí 1 cán bộ của địa phương để thực hiện công tác quản lý. Tất cả người trên xe phải mặc đồ bảo hộ y tế trong suốt quá trình vận chuyển. Phương tiện di chuyển đảm bảo nguyên tắc đón tại Bến xe Miền Đông về thẳng điểm cách ly tập trung của các địa phương; không được dừng dọc đường, trừ trường hợp đặc biệt. Lái xe chạy xe với tốc độ không được vượt quá 80km/h (khu vực ngoài đô thị) và ghi chép lại thông tin đầy đủ của người trên xe, hành trình vận chuyển, những người tiếp xúc,… kết thúc đợt vận chuyển, nộp lại cho đơn vị vận tải thực hiện lưu trữ.

Một thai phụ thả tim biểu thị niềm xúc động khi được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa công dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh.
Một thai phụ thả tim biểu thị niềm xúc động khi được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa công dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh.

Khi về đến địa phương, Tổ tiếp nhận của UBND cấp huyện đón, quản lý công dân cách ly theo thời gian quy định tại cơ sở cách ly tập trung của địa phương; một số người có nguyện vọng cách ly có thu phí tại khách sạn; thực hiện xét nghiệm PCR ba lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly.

Các điểm cách ly tại các địa phương phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định; UBND các huyện, thành phố cũng đã có phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra trong thời gian công dân thực hiện cách ly, như: phụ nữ mang thai chuyển dạ sinh, các yếu tố ảnh hưởng sức khỏe của người già, trẻ em..

Đây là đợt thứ 2 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức đón công dân về quê. Trước đó, ngày 9/9, 19 phụ nữ mang thai cùng 1 trẻ em dưới 3 tuổi đang sống tại TP.Hồ Chí Minh được 2 xe của Công ty Phương Trang đưa về cách ly tập trung tại huyện Châu Đức.

Tin, ảnh: SA HUỲNH - HUY CƯỜNG

 

.
.
.