Huyện Xuyên Mộc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV- 2 diện rộng

Thứ Bảy, 28/08/2021, 15:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/8, huyện Xuyên Mộc đã triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng đợt 1 từ ngày 28/8 đến ngày 2/9.

Theo kế hoạch, các đội y tế lấy mẫu của huyện phối hợp với các địa phương sẽ lấy 3.103 mẫu xét nghiệm PCR gộp 15 đại diện cho hơn 40.000 người dân trong toàn huyện.

Ảnh: sắp xếp, hướng dẫn người dân xã Hòa Hội thực hiện giản cách trước khi lấy mẫu xét nghiệm
Nhân viên y tế sắp xếp, hướng dẫn người dân xã Hòa Hội thực hiện giản cách trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 28/8, 2 xã Hòa Hội và Bàu Lâm tổ chức lấy 380 mẫu xét nghiệm PCR gộp 15, đây là 2 địa bàn được đánh giá sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Người dân xã Hòa Hội lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp 15.
Người dân xã Hòa Hội được lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp 15.

Nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng dịch bệnh COVID- 19, BCĐ Phòng, chống dịch COVID- 19 huyện Xuyên Mộc yêu cầu các địa phương trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể của từng người phụ trách, thực hiện 5K, giãn cách phù hợp, bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm trong quá trình lấy mẫu.

Trong quá trình lấy mẫu phải bố trí một người hỗ trợ người xịt khử khuẩn găng tay cho nhân viên y tế và ghế ngồi của người được lấy mẫu. Các địa phương lấy mẫu gộp gia đình phải lựa chọn lấy mẫu người đại diện gia đình có tầng suất tiếp xúc nhiều. Giám sát, quản lý chặt danh sách lấy mẫu để rà soát, so sánh, tránh sót lọt, dẫn đến xuất hiện F0 trong cộng đồng.

Nhân viên y tế khử khuẩn tay trước khi lấy lấy mẫu xét nghiệm cho từng người dân.
Nhân viên y tế khử khuẩn tay trước khi lấy lấy mẫu xét nghiệm cho từng người dân.

Việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV- 2 diện rộng trên địa bàn huyện Xuyên Mộc nhằm tận dụng tối đa các ngày giãn cách xã hội trong giai đoạn này để phát hiện kịp thời, triệt để F0, đưa đi điều trị tập trung, truy vết và thu dung F1, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại các điểm mới.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 huyện Xuyên Mộc, từ 12 giờ ngày 27/8 đến 12 giờ ngày 28/8, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 1 ca mới trong khu cách ly tập trung Trường THCS Hòa Hội. Lũy kế đến nay là toàn huyện là 549 ca nhiễm SARS-CoV- 2.

                                   Tin, ảnh: NGUYỄN THẮNG

 

 

 

;
.