UBMTTQ Việt Nam tỉnh khảo sát công tác an sinh xã hội

Thứ Sáu, 27/08/2021, 23:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/8, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức 3 đoàn khảo sát tình hình công tác an sinh xã hội (ASXH) trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Kế Toại (bìa phải), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh khảo sát công tác an sinh xã hội tại xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc. Ảnh: NHUNG HOA
Ông Nguyễn Kế Toại (bìa phải), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh khảo sát công tác an sinh xã hội tại xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc. Ảnh: NHUNG HOA

Tại các địa phương, đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã làm việc với Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19, Tổ an sinh xã hội các huyện, thị xã, thành phố về các nội dung: Tình hình dư luận và đời sống nhân dân trong thời gian tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16; xây dựng kế hoạch triển khai công tác ASXH tại địa phương; khảo sát nguồn lương thực, thực phẩm hiện có và phương án bố trí nguồn lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội; công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn; việc triển khai các tổ đi chợ giúp dân; số lượng khu phong tỏa và số hộ dân, số người trong khu phong tỏa.

• Đoàn công tác do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với UBND TP. Bà Rịa và đi khảo sát nắm tình hình công tác ASXH trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, TP. Bà Rịa đã thực hiện tốt mô hình “Tổ dân cư tự quản bảo vệ vùng xanh”; thành lập 193 nhóm zalo cộng đồng; phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân; từ ngày 19/7 đến nay, UBMTTQ Việt Nam TP. Bà Rịa và phường, xã vận động và trao hơn 10 ngàn phần quà với tổng chi phí 6,4 tỷ đồng. Đội tình nguyện và shipper các xã, phường đã tiếp nhận và giao hơn 23 ngàn đơn hàng cho người dân. Dư luận xã hội và người dân thành phố đều đồng tình, chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội…

• Đoàn công tác do ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với UBND huyện Xuyên Mộc, huyện Đất Đỏ và đi khảo sát nắm tình hình công tác ASXH trên địa bàn 2 huyện.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc, tính đến sáng 27/8, huyện Xuyên Mộc đã phân bổ lương thực, thực phẩm tới 5.145 hộ trên địa bàn 7 xã, 3.639 hộ còn lại tại 6 địa phương sẽ được hỗ trợ chậm nhất tới ngày 29/8. Mức hỗ trợ là 500 ngàn đồng bằng lương thực, thực phẩm gồm gạo, rau xanh, cá, thịt.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ, tính đến ngày 27/8, huyện đã chi tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cho 7.514/8522 hộ (đạt 88%), với tổng số tiền gần 10,6 tỷ đồng.

• Đoàn do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã khảo sát tình hình ASXH tại huyện Châu Đức và TX. Phú Mỹ.

Đoàn công tác UBMTTQ Việt Nam tỉnh tìm hiểu đời sống của người thuê trọ tại tổ 4, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Ảnh: MỸ LƯƠNG
Đoàn công tác UBMTTQ Việt Nam tỉnh tìm hiểu đời sống của người thuê trọ tại tổ 4, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Tính đến ngày 27/8, huyện Châu Đức đã hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cho 17.521/18.072 người, với tổng số tiền 19,4 tỷ đồng. Về lương  thực, thực phẩm, huyện đã tổ chức cấp phát từ 1 đến 3 lượt gạo, rau củ quả, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn. Huyện Châu Đức cũng đã xây dựng kế hoạch gói an sinh cho 6.962 hộ với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng.

TX. Phú Mỹ đã trao 39.065 phần quà gồm gạo, thực phẩm, rau, trứng… cho các gia đình khó khăn, người lao động mất việc, người thuê trọ, ước tổng trị giá quà gần 10 tỷ đồng; chi tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 trên 13,5 tỷ đồng.

Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời đề nghị các địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác ASXH, cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người dân trong các khu phong tỏa, lao động tự do mất việc làm, người ở các khu nhà trọ. Các địa phương cần chú trọng bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm hiện có và phương án bố trí trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16; quản lý chặt đội ngũ shipper, không để tình trạng lợi dụng tăng giá gây khó khăn cho nhân dân… Các ý kiến của chính quyền địa phương, của người dân sẽ được các đoàn khảo sát của UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp và báo cáo về BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Ngày 28/8, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục làm việc với các địa phương còn lại.

MINH THANH-MỸ LƯƠNG-MẠNH THẮNG-NHUNG HOA

;
.