HUYỆN CHÂU ĐỨC: Một sản phụ được Trưởng Công an xã kịp thời đưa đi bệnh viện sinh con an toàn

Chủ Nhật, 29/08/2021, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.
Khoảng 6 giờ sáng 28/8, ngay khi nhận được thông tin sản phụ Lý Thị Xe (20 tuổi, quê tỉnh Nghệ An hiện đang ở tập trung tại Trường MN Bình Minh (cũ), thuộc thôn Chòi Đồng, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) chuyển dạ chuẩn bị sinh con tại đây, Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh, Trưởng Công an xã Cù Bị đã sử dụng xe ô tô cá nhân đưa thai phụ đi cấp cứu tại TTYT huyện Châu Đức.
Tuy nhiên, lúc này xe cấp cứu tại đơn vị không còn nên Thiếu tá Hạnh xin được chuyển tuyến trên và tiếp tục đưa sản phụ đến bệnh viện Bà Rịa. Nhờ được đưa vào bệnh viện kịp thời và được bác sĩ hỗ trợ nên ca sinh thành công, thai phụ và thai nhi đều được an toàn.
thai phụ Lý Thị Xe
Sản phụ Lý Thị Xe đã sinh con an toàn tại Bệnh viện Bà Rịa. 
Được biết, chị Lý Thị Xe cùng gia đình từ Nghệ An vào xã Cù Bị để trồng và khai thác mủ cao su cho một đơn vị tư nhân trên địa bàn xã. Trong thời gian địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình không có việc làm nên điều kiện sống gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy hoàn cảnh của thai phụ này, Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh đã cho số điện thoại cá nhân, đồng thời căn dặn khi gặp khó khăn thì liên lạc để được giúp đỡ.
Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Xe, Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng và bạn bè, người thân, đồng nghiệp Thiếu tá Hạnh đã ủng hộ chị Xe 12 triệu đồng.  
Trước đó, tại tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, Thiếu tá Trương Huy Dũng, Trưởng Công an xã Láng Lớn cũng đã sử dụng xe ô tô cá nhân đưa sản phụ sinh non đi sinh lúc nguy cấp.
THÁI BÌNH
;
.