Dân ổn định tại chỗ, tổ lấy mẫu di chuyển

Thứ Bảy, 28/08/2021, 21:12 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là phương châm của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn dân trên địa bàn TX. Phú Mỹ từ ngày 28/8 đến 2/9 để sớm phát hiện F0 kịp thời thực hiện giám sát, cách ly, điều trị theo quy định.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Mỹ Xuân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Mỹ Xuân

Theo đó, trong ngày đầu của kế hoạch lấy mẫu, TX. Phú Mỹ đã tập trung toàn bộ nguồn lực tổ chức lấy mẫu tại nhà cho các hộ dân sống trong các khu nhà trọ trên địa bàn phường Mỹ Xuân (vùng có nguy cơ cao) và phường Phú Mỹ (vùng có nguy cơ). Dự kiến, đợt này sẽ có gần 40.000 hộ dân tại 10 xã, phường sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Hình thức lấy mẫu theo nguyên tắc cuốn chiếu, tại tổ dân phố, tổ dân cư; riêng đối với vùng đỏ thực hiện theo nguyên tắc “dân ổn định tại chỗ, tổ lấy mẫu di chuyển”.

Đối với những người có biểu hiện ho; sốt; đau họng; khó thở; mệt mỏi; đau người; ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi trong vòng 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm, TX. Phú Mỹ sẽ cử tổ y tế tiếp cận để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay; không để người dân di chuyển đến các cơ sở khám chữa bệnh. Nếu test nhanh dương tính thì ngay lập tức khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân cư trong khu khoanh vùng.

Đối với các khu vực có nguy cơ cao như nhà trọ, nhà cho thuê nguyên căn, khu lưu trú, các đối tượng xã hội, đối tượng sử dụng ma túy… việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ được tổ chức định kỳ 3 ngày/lần như người dân trong vùng đỏ.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 

;
.