TP. VŨNG TÀU

Xét nghiệm COVID-19 cho người giao hàng 3 ngày/lần

Thứ Tư, 21/07/2021, 23:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 21/7, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu ký ban hành văn bản 5114/UBND-QLĐT về việc bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch cho đội ngũ nhân viên giao hàng/shipper trên địa bàn thành phố.

Theo đó, TP. Vũng Tàu yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ và các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa; Thành Đoàn Vũng Tàu, UBND các phường, xã  lập danh sách các shipper của đơn vị và lực lượng giao hàng tình nguyện, biệt đội giao hàng thanh niên gửi về Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu và Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu trong ngày 22/7. Đối với DN, đơn vị không thực hiện xét nghiệm nếu để xảy ra mất an toàn hay vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển hàng hóa dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thì người đứng đầu cơ sở, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

UBND TP.Vũng Tàu cũng yêu cầu Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu xây dựng kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ shipper của địa phương và shipper của đơn vị vận chuyển trên địa bàn thành phố định kỳ 3 ngày/lần theo danh sách do các DN và các đơn vị cung cấp. Thời gian lấy mẫu bắt đầu từ 16 giờ ngày 22/7. Sau 3 ngày sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp 10) vào trước 8 giờ sáng, gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Các chi phí xét nghiệm sẽ được chi trả bằng ngân sách Nhà nước. 

AN NHIÊN

 
;
.