.

Tiếp tục mở rộng và bảo vệ "vùng xanh"

Cập nhật: 23:58, 29/07/2021 (GMT+7)

Bước sang ngày thứ 9 thực hiện Chỉ thị 16, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thành lập thêm nhiều chốt bảo vệ “vùng xanh”; đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành lệnh giãn cách trên địa bàn. 

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt của người dân trước khi vào “vùng xanh” phường Tân Phước (TX. Phú Mỹ). Ảnh: MINH TÂM
Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt của người dân trước khi vào “vùng xanh” phường Tân Phước (TX. Phú Mỹ). Ảnh: MINH TÂM


Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát. Từ ngày 26/7 đến nay, huyện không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Ngày 29/7, huyện Đất Đỏ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn dân với 9.099 hộ/11.474 người. Đồng thời, huyện cũng đã lập 69 chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh”, bố trí 1 chốt Bộ đội Biên phòng để kiểm soát hoạt động đi lại của ngư dân ở thị trấn Phước Hải và xã Lộc An. Tính từ ngày 19/7 đến ngày 29/7, các tổ tuần tra kiểm soát lưu động đã tổ chức tuần tra 407 lượt trên các tuyến đường nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Qua đó đã nhắc nhở 2.684 trường hợp, xử phạt 79 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 43 triệu đồng.TX. Phú Mỹ đã thành lập 137 chốt kiểm soát “vùng xanh” tại các tuyến đường, khu phố, thôn, ấp trên địa bàn, bảo đảm giám sát việc đi lại, giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Theo tin từ BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ, ngày 29/7, trên địa bàn thị xã phát hiện 6 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 2 ca tại cảng Cái Mép SSIT, 1 ca tại chốt kiểm soát trên QL51, 3 ca trong khu cách ly tập trung.

Tại huyện Châu Đức, sau hơn 3 tuần không ghi nhận ca mắc mới, ngày 29/7, địa phương đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly. Đó là ông L.Đ.H. thường trú tại TP. Vũng Tàu, thi công một công trình tại xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức). Cơ quan chức năng huyện Châu Đức đã truy vết 7 trường hợp F1, 25F2, đã lấy mẫu test nhanh và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR, đang chờ kết quả. UBND huyện Châu Đức đề xuất UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức xét nghiệm diện rộng nhằm phát hiện sớm các ca nhiễm SARS-CoV-2 tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong ngày 29/7, huyện Xuyên Mộc không ghi nhận ca mắc mới. Trong ngày, địa phương đã tổ chức truy vết 7 trường hợp F1 và 9F2, đồng thời test nhanh 6 mẫu ở xã Bưng Riềng và cho kết quả âm tính. Huyện Xuyên Mộc cũng có 20 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện, trong đó 12 người ở xã Bàu Lâm, còn lại là các xã: Phước Tân, Phước Thuận, Xuyên Mộc. BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đề xuất UBND tỉnh thành lập cơ sở cách ly tập trung thứ 5 của huyện tại trường THCS Quang Trung, xã Hòa Bình (sức chứa khoảng 240 người).

Tại TP. Bà Rịa, trong ngày không ghi nhận ca mắc mới. TP. Bà Rịa tiếp tục lập các chốt kiểm soát, bảo vệ “vùng xanh” với 126 chốt. Hiện nay, trên địa bàn thành phố chỉ có 4 “vùng đỏ” tại các phường: Kim Dinh, Long Hương, xã Phước Hưng và xã Hòa Long. 

Tính đến 18 giờ ngày 29/7, TP. Vũng Tàu không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Từ ngày 6/7 đến nay, thành phố đã ghi nhận 361 ca mắc COVID-19, trong đó 50 ca đã được tuyên bố khỏi bệnh. Tình trạng người dân ra đường khi không có việc cần thiết đã giảm rõ rệt. Trong ngày 29/7, lực lượng chức năng các địa phương đã xử phạt 10 trường hợp với số tiền gần 15 triệu đồng. 

Đến chiều 29/7, trên địa bàn thành phố có 788 chốt bảo vệ “vùng xanh”. BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu đề xuất UBND tỉnh dỡ bỏ 4 khu phong tỏa tại phường 7, 8, Nguyễn An Ninh và Rạch Dừa. Thành phố cũng kiến nghị UBND tỉnh cho phép thành phố tiếp tục sử dụng trường TH Thắng Tam làm khu cách ly tập trung các ca F1; đề xuất UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập khu điều trị tại Khu thể thao Vietsovpetro làm Bệnh viện dã chiến thu dung các F0 chưa có biểu hiện dịch tễ, mức độ nhẹ.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

.
.
.