.

Lấy hơn 4.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các thuyền viên tàu cá

Cập nhật: 15:05, 29/07/2021 (GMT+7)

Theo Ban Quản lý (BQL) cảng cá Tân Phước, xã phước Tỉnh (huyện Long Điền), tính từ ngày 30/6 đến 29/7, các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy hơn 4.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thuyền viên khi tàu cập cảng cá Tân Phước, xã Phước Tỉnh vàđều có kết quả âm tính.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thuyền viên tại cảng cá Tân Phước, xã Phước Tỉnh.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thuyền viên tại cảng cá Tân Phước, xã Phước Tỉnh.

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm được triển khai đúng theo quy định của Bộ Y tế, các thuyền viên trên tàu cá sau khi cập cảng được đưa ngay xuống chốt thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 rồi quay về tàu. Sau khi có kết quả âm tính, các thuyền viên được lên bờ về nhà hoặc tiếp tục công việc bỗ dỡ hàng hóa tại cảng. Nếu kết quả dương tính sẽ được đưa đi cách ly tập trung ngay.

Được biết, huyện Long Điền có khoảng 2.100 phương tiện đánh bắt thủy sản trên biển, trong đó xã Phước Tỉnh có hơn 1.100 tàu thuyền, với số lượng thuyền viên khoảng 7.000 người. Từ khi cảng cá Phước Hưng đóng cửa (9/7) và cảng cá Long Hải đóng cửa (ngày 11/7), số lượng tàu thuyền cập cảng Tân Phước, xã Phước Tỉnh khá đông và không cập cảng vào cùng một thời điểm. BQL cảng, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh và nhân viên y tế túc trực 24/24, mỗi ngày lấy được hơn 200 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả các thuyền viên, nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

.
.
.