.

Pháo đài kiên cố

Cập nhật: 20:32, 30/07/2021 (GMT+7)

- Mấy bữa nay nghe cái gì mà “vùng đỏ” với “vùng xanh”, lạ quá!

- Bạn hiền nghe mấy từ “lạ” ấy ở đâu?

- Trong bữa cơm, sắp nhỏ và bà xã tui tranh nhau “tám”, hăng hái lắm luôn!

- “Vùng xanh” là vùng không có dịch, bà con ở những nơi đó dựng biển báo “Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh” để thể hiện quyết tâm không để “cô vy” xâm nhập vào cộng đồng, khu phố. Còn “vùng đỏ” thì…

- Hiểu rồi. Cảm ơn ông đã giải thích.

- Vấn đề là ông có ủng hộ việc thiết lập “vùng xanh” đó không. Hỏi như vậy là vì có một số người than phiền cảm thấy gò bó trước việc bị hạn chế đi lại đó nghe.

- Tui ủng hộ hết mình. Gò bó cái gì. Dịch bệnh đang hồi phức tạp, căng thẳng, cả nước có cả ngàn ca nhiễm mỗi ngày, cả cộng đồng đang tích cực kéo giảm. Trong thời điểm “dầu sôi lửa bỏng” này nên vì mục tiêu chung là bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người, đừng đòi hỏi quá đáng…

- Đúng vậy. Vẫn biết phải ở nhà nhiều ngày rất tù túng, khó chịu, nhưng để dịch bệnh mau chấm dứt thì mọi người phải hy sinh chút tự do cá nhân. Không quyết liệt ngăn chặn, để người lạ thoải mái ra vào khu dân cư thì sớm muộn gì “vùng xanh” cũng  “toang”.

- Với lại thiết lập, giữ vững “vùng xanh” cũng là để góp phần hỗ trợ các tỉnh thành trong khu vực phòng chống dịch có hiệu quả.

- Cho nên, mỗi gia đình, ngõ hẻm, khu phố phải trở thành một pháo đài phòng thủ kiên cố, quyết không để “cô vy” khoan thủng “vùng xanh”.

HẢI LĂNG

 

.
.
.