.

Chung tay vượt khó

Cập nhật: 08:52, 30/07/2021 (GMT+7)

Rạng sáng 29/7, UBMTTQVN tỉnh đã tiếp nhận xe hàng chở 20 tấn rau củ Đà Lạt (gồm: bí xanh, cà chua, cà rốt, khoai tây, rau cải...) hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Số hàng trên do Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPG Việt Nam tỉnh, Trụ trì chùa Vạn Thiện vận động ủng hộ.

Theo ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, số hàng trên được điều phối về các địa phương gồm: 1 cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) 2 tấn; huyện Long Điền: 10 tấn; TP.Vũng Tàu: 4 tấn và huyện Đất Đỏ: 4 tấn.

Toàn bộ rau củ sẽ được các địa phương đưa về các xã, phường, hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trực; tặng người có hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm và người dân trong các khu phong tỏa. (Minh Thanh)

•Sáng 29/7, Đảng ủy, UBND phường 4, TP. Vũng Tàu phối hợp với ca sĩ, doanh nhân Lê Quốc Kháng, Giám đốc Công ty TNHH Lê Gia Huy King Hotel (183 Bacu, phường 4, TP. Vũng Tàu) tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”, mang theo 1 tấn gạo (trị giá 17 triệu đồng) đến tặng 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường (ảnh). Ngoài ra, ca sĩ, doanh nhân Lê Quốc Kháng cũng đã hỗ trợ 10 thùng sữa tươi (trị giá 3,1 triệu đồng) và 10 thùng nước chanh muối (trị giá 1,7 triệu đòng) cho Đảng ủy, UBND phường 4 để phân bổ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ tại 7 chốt phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 ở phường. (Minh Nhân)

Giám đốc Công ty TNHH Lê Gia Huy King Hotel
Giám đốc Công ty TNHH Lê Gia Huy King Hotel

•Theo tin từ UBMTTQVN huyện Châu Đức, tính đến ngày 29/7, Mặt trận và các đoàn thể của huyện đã vận động được hơn 143 triệu đồng (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) ủng hộ các khu vực phong tỏa, khu cách ly, chốt trực và hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Trong đó, UBMTTQVN huyện đã trao tặng 20 phần quà với tổng trị giá 6 triệu đồng cùng 1 tạ gạo cho Cơ sở Bảo trợ trẻ em Hồng Ân (xã Đá Bạc) (Nhung Hoa)

•Sáng 29/7, Hội LHPN xã Phước Hưng, huyện Long Điền đã trao 300 phần bánh mì cho người dân tại các khu nhà trọ trên địa bàn xã dùng bữa sáng.

Trước đó, Hội LHPN xã Phước Hưng cũng tặng 23 phần quà (nhu yếu phẩm) cho 20 hộ dân ở trọ, phụ nữ nghèo; 42 đòn bánh tét cho 6 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; 42 suất cơm; 580kg cá khô cho các hộ dân trong khu phong tỏa, người bán vé số. Dự kiến, cuối tuần này, Hội LHPN xã tiếp tục thực hiện bữa sáng yêu thương, trích từ nguồn kinh phí của Hội để thực hiện. (Diễm Quỳnh)

•Ngày 29/7, Công ty CP Thanh Bình - Phú Mỹ (chủ đầu tư KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3) đã tài trợ cho BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ máy xét nghiệm PCR - xét nghiệm SARS-CoV-2, nhập khẩu từ Đức, trị giá 7 tỷ đồng. Ngay sau đó, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ đã bàn giao máy cho Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ quản lý và sử dụng. Chiếc máy này sẽ giúp TX. Phú Mỹ chủ động xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 cho người dân. (Quang Vũ)

•Ngày 29/7, Công ty CP Quản lý Tư vấn Đầu tư Châu Á - ASIA MCI (TP. Vũng Tàu) phối hợp với DN và các nhà hảo tâm TP.Vũng Tàu đã trao tặng Bệnh viện Tâm thần tỉnh 200 bộ đồ bảo hộ, 2 tấn gạo, 100 thùng mì gói, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, nước mắm (ảnh). Tổng chi phí các phần quà trên khoảng 40 triệu đồng. Trước đó, công ty đã phối hợp Nhà văn hóa thanh niên tỉnh thực hiện những chuyến xe 0 đồng tặng gạo, rau, củ, quả, cá, tôm, trứng, mì cho bà con nghèo, khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. (Mai Ngọc)

Công ty CP Quản lý Tư vấn Đầu tư Châu Á - ASIA MCI (TP. Vũng Tàu)
Công ty CP Quản lý Tư vấn Đầu tư Châu Á - ASIA MCI (TP. Vũng Tàu)

 

.
.
.