.

Kiểm tra việc thực hiện chương trình giảm nghèo

Cập nhật: 22:17, 12/07/2021 (GMT+7)

BCĐ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách giảm nghèo năm 2021.

Theo đó, từ ngày 19 đến 27/8, BCĐ thực hiện các chương trình MTQG tổ chức đoàn kiểm tra kết quả thực hiện các chính sách, dự án giảm nghèo tại TP. Vũng Tàu, TX. Phú Mỹ và các huyện: Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc. Đoàn sẽ tập trung kiểm tra các nội dung: Việc chỉ đạo, tổ chức và kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo tại các địa phương; kiểm tra đối tượng thụ hưởng các chính sách, dự án của chương trình MTQG; tiến độ và kết quả thực hiện các chính sách, dự án giảm nghèo; công tác rà soát, thống kê nhu cầu về nhà ở của hộ nghèo, cận nghèo; quy trình xét, công nhận hộ nghèo, hộ thoát nghèo; đánh giá vai trò của các cơ quan có thẩm quyền trong triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo; kết quả sử dụng các nguồn vốn của chương trình, dự án giảm nghèo.

Đợt kiểm tra nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo tại các địa phương. Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt các chính sách, dự án giảm nghèo năm 2021.

THI PHONG

.
.
.